Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Bánh muffin bí đỏ

Bánh muffin bí đỏ là loại bánh được rất nhiều người trên toàn thế giới yêu thích bởi hương vị đặc trưng, cốt bánh mềm mịn và nguyên liệu dễ kiếm.

Bánh muffin bí đỏ là loại bánh vô cùng quen thuộc với nhiều gia đình, nhất là các gia đình yêu thích bánh ngọt. Đây là món bánh có hương vị thơm ngon, mềm xốp hấp dẫn, cực bổ dưỡng và cũng rất dễ làm đấy!

Nguyên liệu

90 gram bột mì đa dụng

¾ thìa cafe (teaspoon) muối nở (baking soda) (tương đương khoảng 4gram)

30 gram đường

1 gram muối

1/2 thìa cafe bột quế (khoảng 2-3 gram)

1 quả trứng gà (50-55 gram/quả không tính vỏ)

30 gram dầu ăn (có thể thay bằng bơ nhạt đun chảy)

30 gram sữa chua không đường

140 gram bí đỏ hấp và nghiền nhuyễn

1g bột quế (không bắt buộc nhưng có thì thơm hơn)

75 gram quả khô (nho, cranberry.. khô) hoặc hạt (almond, pecan,..) tùy thích

Cách làm

1. Nếu các bạn dùng quả khô thì rửa qua với nước ấm cho sạch lớp đường bên ngoài và cho quả mềm bớt. Nếu dùng hạt khô thì đập nhỏ, có thể sấy qua ở nhiệt độ 160 độ C trong khoảng 10 phút cho hạt chín thơm trước.

2. Xếp cup giấy vào khuôn hoặc chống dính khuôn. Bật lò 180 độ C – hai lửa.

3. Trộn hỗn hợp khô: Rây bột mì, bột nở, đường, muối, bột quế vào âu. Dùng phới lồng trộn đều.

4. Trộn hỗn hợp ướt: Cho trứng, dầu ăn (hoặc bơ đã đun chảy), sữa chua, bí đỏ vào một cái âu khác. Dùng phới lồng trộn đều cho các nguyên liệu hòa quyện.

5. Cho quả khô và hạt (mình dùng nho khô) vào âu hỗn hợp khô ở (3). Trộn thật đều, sao cho bột bao đều quanh quả khô (Đổ hỗn hợp khô này vào âu đựng hỗn hợp ướt ở (4). Dùng phới lồng hoặc spatula, trộn theo kiểu fold đến khi các nguyên liệu hòa quyện.

Lưu ý: Với muffin làm theo cách này tuyệt đối không trộn quá kĩ ở bước (5). Chỉ trộn vừa đủ để hai thứ hỗn hợp khô ướt hòa quyện.

6. Chia bột vào các khuôn (đổ bột đầy tối đa khoảng ¾ khuôn).

7. Cho bánh vào lò, nướng ở khay chính giữa lò, hai lửa, 175-180 độ C trong 10-15 phút. Thử bánh bằng cách xiên 1 que tăm vào chính giữa bánh, tăm rút lên sạch và khô là bánh đã chín . Bánh chín lấy ra, để nguội trên rack.

Lưu ý: Nhiệt độ và thời gian nướng có thể thay đổi theo lò. Với các lò nhỏ, các bạn có thể nướng ở nhiệt độ thấp hơn một chút, hoặc đặt khay nướng thấp, tránh để mặt bánh bị cháy nhé.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram