Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Bánh mì Halloween

Với một chút biến tấu trong công thức làm bánh và cách tạo hình lạ mắt, bạn sẽ có ngay món bánh mì thơm ngon, mới lạ độc đáo để chiêu đãi gia đình trong ngày Halloween.

Nguyên liệu

Bột mì 400 gr(số 11 hoặc số 13) Men nở instant 5 gr Xúc xích 10 cái Whipping cream 155 ml Sữa tươi không đường 155 ml Trứng gà 1 quả Đường 35 gr Muối 6 gr Kẹo mắt 1 ít

Dụng cụ thực hiện

Men nở instant là gì?

Men nở instant là một loại men khô có hạt mịn và màu nâu nhạt. Khi sử dụng loại men này trong làm bánh, bạn sẽ không cần phải kích hoạt trước với nước ấm và có thể trộn thẳng với bột.

Men nở instant có khá nhiều khí gas hơn men khô nên có thể giúp bột bánh nở nhanh hơn 50%, rút ngắn thời gian ủ bột.

Cách làm

1 Trộn bột bánh mì

Cho vào tô 400gr bột mì, 5gr men nở instant, 35gr đường, 6gr muối rồi trộn đều.

Lưu ý: Để men nở không bị chết hoặc hoạt động yếu, khi cho muối vào hỗn hợp bột, bạn nên để muối cách xa men nở. Hoặc trộn đều bột hỗn hợp bột trước rồi cho muối vào trộn sau cùng.

Kế đến, cho vào thêm 1 quả trứng gà, 155ml sữa tươi không đường, 155ml whipping cream và tiếp tục trộn đều để nguyên liệu kết dính.

2 Nhồi bột và ủ bột lần 1

Nhồi hỗn hợp bột bằng máy ở tốc độ thấp trong 2 phút. Sau 2 phút, bạn tăng máy lên tốc độ trung bình và nhồi thêm 8 - 10 phút nữa. Khi thấy bột dẻo mịn, chạm vào không dính tay là đạt.

Tiếp theo, cho bột ra bàn nhào sơ và vê tròn lại thành khối. Sau đó, đặt khối bột vào 1 cái tô đã thoa qua 1 lớp dầu ăn, đậy kín bằng màng bọc thực phẩm và ủ 1 tiếng.

Lưu ý:

Nếu không có máy nhồi bột, bạn có thể nhồi bằng tay theo kỹ thuật Folding and Stretching.

Đầu tiên, bạn gấp bột lại, sau đó dùng mu bàn ấn và miết bột ra xa. Lưu ý là ấn và miết bột ra xa chứ không phải ấn xuống. Kế tiếp xoay khối bột một góc 90 độ rồi lặp lại hai bước trên trong 15 - 20 phút.

Cách nhận biết bột đạt yêu cầu:

Bột dẻo mịn, có độ đàn hồi tốt.

Bột không dính tay: Khi nhấn vào cảm thấy hơi dính, nhưng khi nhấc ngón tay ra thì bột không dính tay.

Có thể kéo dãn bột thành màn mỏng mà không bị rách.

Kiểm tra bột bằng Windowpane. Cụ thể là ngắt một phần bột, kéo dãn bột ra. Nếu bột tạo thành màng mỏng, không dễ bị rách ánh sáng có thể đi xuyên qua là đạt.

3 Nhồi và chia bột

Sau 1 tiếng ủ bột, bạn dùng tay nhào sơ lại bột khoảng 1 phút để ép hết khí ra ngoài. Kế đến, chia bột thành 3 phần bằng nhau.

4 Tạo hình bánh mì xác ướp

Cán mỏng lần lượt từng phần bột, sau đó dùng dao cắt thành 20 sợi dài bằng nhau.

Tiếp theo, lấy 1 sợi bột rồi quấn dọc theo cây xúc xích theo chiều từ trên xuống để tạo hình. Khi quấn hết 1 sợi, bạn lấy sợi bột thứ 2 để quấn ngược theo chiều từ dưới lên trên là hoàn tất.

Mách nhỏ: Cứ mỗi chiếc bánh mì xác ướp sẽ dùng 2 sợi bột.

5 Ủ bột lần 2 và nướng bánh

Làm nóng lò nướng trước ở nhiệt độ 185 độ C trong 15 phút.

Xếp bánh mì xác ướp lên khay có lót sẵn giấy nến, sau đó phủ kín màng bọc thực phẩm lên mặt và ủ lần 2 từ 20 - 30 phút.

Kế tiếp, phết 1 lớp bơ tan chảy lên mặt bánh rồi nướng ở 182 độ C từ 14 - 16 phút. Để làm mắt xác ướp, bạn chỉ cần đính kẹo mắt lên bánh là hoàn tất.

6 Thành phẩm

Bánh mì xác ướp có cách tạo hình ngộ nghĩnh, đáng yêu, khi ăn bạn có thể chấm kèm cùng tương cà hoặc tương ớt.

Bên ngoài sẽ là lớp vỏ bánh thơm mềm, dai dai, bùi béo hòa quyện đều với nhân xúc xích giòn sần sật, mằn mặn, đảm bảo đây sẽ là món bánh vô cùng lý tưởng trên bàn tiệc ngày Halloween đó!

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram