Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Bánh gà hầm

Bữa sáng đủ chất với bánh gà hầm độc đáo từ cách chế biến đến hương vị.

Nguyên liệu:

2 muỗng canh bơ, 1 củ hành tây, 2 củ cà rốt xắt nhỏ, 2 nhánh tỏi băm nhỏ, băm nhỏ 2 chén nấm trắng, 2 chén thịt gà nấu chín xắt nhỏ, 1⁄4 chén bột mì, 2 chén nước dùng gà, 1 chén sữa nguyên chất, 1 chén đậu Hà Lan đông lạnh, muối và hạt tiêu đen, vỏ bánh, 2 lòng trắng trứng đánh nhẹ.

Cách làm:

- Đun nóng bơ trong chảo hoặc nồi lớn trên lửa vừa.

- Khi nó tan chảy, thêm hành tây, cà rốt và tỏi và nấu cho đến khi hành tây trong và cà rốt bắt đầu mềm, khoảng 5 phút.

- Thêm nấm và nấu thêm 5 phút nữa.

- Trộn đều thịt gà và bột mì, đổ từ từ nước luộc gà vào, dùng phới lồng đánh đều để tránh vón cục với bột. Đổ thịt gà đã trộn vào chảo rau củ đã chuẩn bị ở trên.

- Thêm sữa vào và đun nhỏ lửa trong 10 đến 15 phút, cho đến khi nước sốt đặc lại và bám nhẹ vào rau và thịt gà. Tiếp tục thêm đậu Hà Lan vào, nêm muối và hạt tiêu cho vừa ăn.

- Làm nóng lò ở nhiệt độ 200 độ C. Cắt vỏ bánh thành các miếng phần tư, lăn từng miếng trên bề mặt có rắc bột.

Chia hỗn hợp thịt gà cho 4 bát chịu nhiệt. Đặt một miếng bánh ngọt hình vuông lên trên cùng của mỗi bát và dùng dao gọt bỏ phần thừa, nhúm bột xung quanh các cạnh của bát để cố định nó.

Phết lòng trắng trứng lên mặt bánh và nướng cho đến khi có màu vàng nâu, khoảng 25 phút thì tắt lò, cho thịt gà ra và thưởng thức.

Khánh Chi

 

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram