Giải trí

"Thiện và ác và cổ tích" – Đọc truyện cổ theo một cách mới

Lựa chọn từ kho tàng truyện cổ Việt Nam, \"Thiện và ác và cổ tích\" là cuộc tập hợp, điểm danh khắt khe với 16 truyện được sắp xếp chặt chẽ liền mạch ý tưởng.

Mở đầu là "Truyền thuyết Âu Cơ và Lạc Long Quân", lí giải cách nghĩ của dân gian về nguồn gốc người Việt. Đây là hai nhân vật đem đến niềm tự hào "con Rồng, cháu Tiên", thể hiện niềm kiêu hãnh và tự tôn về nguồn gốc cao quý của dân tộc, khẳng định mối quan hệ gắn bó khăng khít keo sơn giữa các dân tộc trên đất nước Việt Nam. Quyển sách khép lại bằng truyện "Mỵ Châu – Trọng Thủy", một truyền thuyết tích hợp nhiều nội dung trong cùng một chuyện, kể về sự nghiệp xây dựng thành Cổ Loa của An Dương Vương, sự sáng tạo vũ khí của người dân Âu Lạc trong cuộc chiến chống lại kẻ thù phương Bắc, và cuối cùng là câu chuyện tình yêu đầy bi kịch khi một nàng công chúa vô tình tiếp tay cho kẻ thù phá hoại đất nước.






Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức buổi triển lãm, giao lưu và ra mắt sách Thiện và Ác và Cổ tích vào 9:00, thứ Bảy, 5/1/2019 tại Lầu 2, Trung tâm Sách Kim Đồng, 248 Cống Quỳnh, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Linh An

 

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram