Đẹp plus

Tác dụng làm đẹp tuyệt vời từ tảo xoắn cho da, tóc và móng

Tảo xoắn chứa rất nhiều loại vitamin như A, B1, B2, B3, B9, E và các khoáng chất như magiê, mangan, kali và selen nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, tốt cho cả tóc và móng.

Tảo xoắn là một loại tảo có màu xanh lục, được cấu thành bởi 70% protein và các axit amin quan trọng mà cơ thể cần. Tảo xoắn chứa rất nhiều loại vitamin như A, B1, B2, B3, B9, E và các khoáng chất như magiê, mangan, kali và selen nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, tốt cho cả tóc và móng.

Sản sinh collagen cho làn da

Tảo xoắn chứa kẽm và đồng, cùng các loại vitamin như vitamin C và E. Những chất dinh dưỡng này là cơ sở quan trọng để kích thích quá trình sản sinh collagen trong làn da làm da săn chắc và đàn hồi tốt hơn.

Làm sáng da

Sự hiện diện của vitamin C, E, A, K và vitamin B tổng hợp cùng các khoáng chất khác như kẽm, đồng, phốt pho, sắt, mangan, kali, canxi và selen trong tảo xoắn không chỉ giúp da săn chắc, đàn hồi mà còn làm da trắng hồng tự nhiên.

Chống oxy hóa cho da

Tảo xoắn chứa phycocyanin, ngăn chặn sự hình thành của các gốc tự do, bảo vệ màng tế bào, làm giảm tình trạng ôxy hóa và duy trì độ ẩm tự nhiên của da. Thành phần này còn cải thiện độ đàn hồi của da.

Giảm mụn

Tảo xoắn được biết đến với khả năng kháng khuẩn và kháng viêm, giúp làm sạch da và ức chế sự phát triển của nấm men, một trong những nguyên nhân chính gây ra mụn trứng cá. Việc sử dụng thường xuyên các sản phẩm từ loại thực vật này có thể giúp làm dịu da. 

Ngăn ngừa các bệnh về da

Protein giúp củng cố cấu trúc da và khôi phục tổn thương, đồng thời thúc đẩy sản sinh collagen và elastin, làm cho làn da trông trẻ trung hơn và đàn hồi hơn.

Đặc biệt, phycocyanin – một hợp chất vừa giúp làm giảm viêm da vừa hỗ trợ phục hồi tế bào tổn thương. Axit Gamma-lionoleic với đặc tính chống viêm mạnh giúp giảm triệu chứng của bệnh vẩy nến.

Ngăn rụng tóc

Tảo xoắn có thể ngăn ngừa tình trạng rụng tóc nhờ hàm lượng cao đồng và sắt có trong loại tảo này. Do đó, bổ sung tảo xoắn dưới dạng viên hoặc bột hoặc nước ép sẽ làm tăng lượng dinh dưỡng cần thiết để ngăn chặn tóc rụng nhiều hơn.

Giữ cho móng tay khỏe mạnh

Tảo xoắn chứa nhiều sắt, chất diệp lục, vitamin B12 và vitamin A nên tảo xoắn là một thực phẩm tuyệt vời giúp móng tay phát triển và duy trì độ chắc khỏe của móng tay. Đồng thời, các vết rạn nứt ở móng tay cũng có thể được điều trị hiệu quả bằng cách sử dụng tảo xoắn thường xuyên.

Tuy nhiên, khi dùng tảo xoăn cần chú ý, nếu bạn dị ứng với loại thực vật như tảo xoắn, rong biển, hay hải sản, nên tránh sử dụng. Tảo xoắn có tác dụng chống đông máu, vì vậy những người có chứng rối loạn đông máu hoặc đang sử dụng thuốc làm loãng máu cần cân nhắc nhé. 

Bách Nguyên (Theo phunutoday)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram