Giải trí

Sinh viên RMIT mang văn hóa Việt tới cộng đồng quốc tế

Tò he, ném pao, gieo quẻ và những giá trị văn hoá Việt đã được RMIT Mass Media Club lan tỏa tới bạn bè quốc tế. 

Phúsion, một lễ hội văn hoá đầy màu sắc đã diễn ra tại Đại học RMIT cơ sở Nam Sài Gòn vào ngày 1 và 2//8 vừa qua. Đây không chỉ là một sân chơi giải trí với các trò chơi dân gian đặc sắc như tò he, ném pao, gieo quẻ, đan vòng thổ cẩm và những trò chơi như bước ra từ truyện cổ tích, mà còn là cầu nối văn hoá, nơi tinh thần Việt Nam được lan toả tới bạn bè quốc tế.  

Quầy gieo quẻ tại tiền sự kiện Phức hợp giải trí của Phúsion

Không chỉ đơn giản là một phức hợp giải trí, Phúsion mang tới trải nghiệm văn hoá đặc sắc thông qua nhiều cách thức. Chuỗi sản phẩm sáng tạo với nguồn cảm hứng từ những làng nghề truyền thống và công việc đầy tính nghệ thuật của cha ông đã được ra mắt trên các nền tảng mạng xã hội của CLB truyền thông RMIT Mass Media Club. Qua lăng kính của các bạn trẻ, các làng nghề truyền thống hiện lên đầy màu sắc, hiện đại, nhưng vẫn giữ được nét truyền thống vốn có. 

Game series “Liên hoàn truyện cổ tích”lấy cảm hứng từ các câu chuyện cổ dân gian

Bộ ảnh “Nghệ trong muôn nghề” (Art in every Acts) là sự kết hợp mới mẻ giữa thời trang hiện đại và nghệ thuật văn hoá làng nghề như gốm Lái Thiêu, lồng đèn Báo Đáp và đầu lân truyền thống. Lấy cảm hứng từ chính nét đẹp văn hoá đã được hình thành từ bao đời, bộ ảnh không những tôn vinh các nghề thủ công Việt Nam mà còn là cái nhìn đột phá về hai chữ “truyền thống” luôn được gắn liền với những điều xưa cũ. 

 Bộ ảnh “Nghệ trong muôn nghề" do các bạn sinh viên đến từ RMIT Mass Media Club thực hiện

Tiếp nối bộ ảnh là đoạn phim tài liệu ngắn “Mỹ lệ mỹ nghệ vượt thời gian” khám phá cảm hứng và câu chuyện của chính những nghệ nhân. Đoạn phim đưa ra hai góc nhìn, vừa truyền thống vừa hiện đại, từ những người thợ dày dạn kinh nghiệm, đến những người thợ trẻ đang theo đuổi nghề. 

Một số hình ảnh được cắt từ phim tài liệu “Mỹ lệ mỹ nghệ vượt thời gian"

Thủ công mỹ nghệ luôn gắn bó với truyền thống của Việt Nam nhờ đức tính khéo léo, cần cù và chịu khó của con người nơi đây. Để tạo nên một tác phẩm nghệ thuật, người thợ thủ công không chỉ cần có tài năng, mà còn cần rất nhiều tình yêu với nghề. Thông qua Phúsion, ban tổ chức muốn truyền tải thông điệp về sự cống hiến và nhiệt huyết của những nghệ nhân đang gánh vác trách nhiệm gìn giữ những nét đẹp độc đáo của văn hoá Việt. 

Ở cuối hành trình văn hoá, ban tổ chức Phúsion đem tới một talkshow tập hợp những khách mời đại diện cho thế hệ trẻ tài năng và dám thách thức những giới hạn. Khách mời Phương Vũ (Antiantiart) và Wannasaur (The Tripod Guys) cùng người dẫn chương trình An Trương đã đem tới những góc nhìn độc đáo về văn hoá truyền thống trong lĩnh vực sáng tạo. 

Với sự thành công và lan toả của Phúsion, RMIT Mass Media Club đã chứng minh rằng văn hóa truyền thống Việt Nam không chỉ là di sản của quá khứ mà còn là nguồn cảm hứng bất tận cho hiện tại và tương lai. Sự kiện vừa là một lễ hội giải trí, vừa là một hành trình khám phá và tôn vinh những giá trị văn hóa độc đáo của dân tộc. Bạn Nguyệt Minh, đại diện RMIT Mass Media Club  Hy vọng: “Hy vọng rằng, những nỗ lực của RMIT Mass Media Club sẽ tiếp tục được cộng đồng ủng hộ và lan tỏa, góp phần đưa văn hóa Việt Nam vươn xa hơn nữa trên trường quốc tế”.

Linh An

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram