Chia sẻ

Phụ nữ cần phải có ít nhất một nhóm bạn thân

Quãng thời gian đẹp nhất trong thanh xuân của một cô gái có lẽ chính là được xinh đẹp, độc lập mà hãnh tiến, được tụ tập bay nhảy vui chơi với bạn bè. Sau khi lập gia đình, phụ nữ thường mang trong mình hai chữ hi sinh. Phụ nữ vẫn thường vì dành hết tất cả thời gian cho gia đình ngoài thời gian công sở, mà quên đi mất rằng chúng ta nhất định phải có ít nhất một nhóm bạn thân.

Bạn hãy thử quay lại kí ức mà xem. Hãy nhớ lại những tháng ngày sắc trẻ bừng sáng cả tâm hồn như những đóa hoa xuân đầy nhiệt thành. Những cô gái của ước mơ cháy bỏng, của đam mê, khát khao và những tình bạn đẹp như những giọt nước, trong vắt và hồn nhiên. Trong chúng ta, ắt hẳn ai cũng đã từng có những kí ức về một nhóm bạn đầy nghịch ngợm, những nụ cười giòn tan với nắng, mát lạnh và dạt dào với mưa. Những chuyến xe nắm tay nhau trên khắp các chặng đường, hay đơn giản chỉ là bữa cơm cùng nhau bày vẽ, cùng nhau nhấp một vài ngụm cà phê, cùng nhau lang thang no căng rốn với những món đồ ăn vặt nơi quán quen thuộc. Tình bạn đẹp như một cuốn truyện đầy màu sắc, có đi đến chặng nào trong cuộc đời, thì có lẽ vẫn cứ muốn quay trở lại, ôm cuốn truyện ấy mà đọc đến rách giấy mà vẫn cứ muốn ôm mãi không rời.


Bộn bề với cuộc sống, công việc, oằn mình với giá trị đồng tiền, trách nhiệm với họ hàng nội ngoại, chăm sóc chồng con… Vậy có bao giờ bạn đã tự hỏi rằng một ngày nào đó, đớn đau, mất mát đến ngất lịm đi không thở được thì ai kéo bạn dậy sau khó khăn ? Ai nâng đỡ tinh thần bạn ? Người ta vẫn gọi gia đình là nơi bình yên để trở về. Nhưng càng trưởng thành, ta lại càng trăn trở. Chúng ta vốn không muốn làm bố mẹ lo lắng, gia đình suy nghĩ, nên vẫn cứ thuộc lòng câu nói dối " con vẫn ổn". Nếu bạn đã từng chứng kiến sự tan vỡ từ một gia đình. Bạn sẽ thấy phụ nữ vẫn luôn là thiệt thòi nhất. Có những người phụ nữ mà hình ảnh của họ thật quá xót xa. Con thơ không thể chia sẻ, gia đình cũng không muốn để bố mẹ rơi lệ vì mình. Những người bạn năm ấy dù vẫn cứ luôn sẵn sàng đến ôm bạn bất cứ lúc nào, nhưng vì lâu rồi bạn từ chối họ, bạn không gặp gỡ bạn bè mà thành ra giờ ngại ngùng không dám gọi bạn vì sợ làm phiền. Bạn chìm trong nỗi đau quẩn quanh nơi trái tim rỉ máu…

Phụ nữ trẻ, hãy dành thời gian cho bản thân mình, hãy để tim mình có những góc riêng mang dáng hình của những người bạn. Vì khi bạn mệt ngoài với đúng sai của cuộc đời, một nhóm bạn thân sẽ luôn là liều thuốc tốt nhất. Dù chỉ lam man với nhau trong một điện thoại hàng tiếng đồng hồ thì tinh thần bạn sẽ được kéo lên rất nhiều. Hãy gìn giữ tình bạn qua thời gian, cân bằng với giá trị gia đình, bạn sẽ là người phụ nữ hạnh phúc nhất. Hai người phụ nữ ngồi tản mạn những câu chuyện bỉm sữa, chuyện gia đình… lau cùng nhau những giọt nước mắt. Một nhóm bạn chạy ào đến khi bạn ốm, đưa bạn đi ăn, luyên thuyên với bạn cả ngày trời. Bạn trút hết được những âu lo… thật tuyệt phải không nào. Hãy nhìn ngoài kia đi, các bà, các mẹ dù có ngoài 80 hay 40 thì vẫn còn cần những người bạn cơ mà. Đó là những câu chuyện về chăm cháu nội ngoại, con cái trưởng thành…. Sau bao nhiêu năm, sống bao nhiêu tầng trách nhiệm thì khoảnh khắc được trở lại bên bạn bè vẫn cứ là tinh khôi nhất. Phụ nữ à, đừng lãng quên góc tình bạn trong tim mình. Họ sẽ là gia đình thứ 2 của bạn. Dù có xa, nhưng cứ cắt nhau ở đâu trên chặng đường đời, họ sẽ luôn ôm lấy bạn ở đó, nâng đỡ bạn lúc đớn đau và… xoa dịu bạn bằng tình cảm vô toan nhất. Đừng lãng quên!

Khánh Chi (tổng hợp)

 

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram