Chia sẻ

Những nỗi đau phụ nữ cần biết trước tuổi 30

Những bài học này bạn càng biết sớm bao nhiêu thì càng tốt bấy nhiêu.

Bài học về tình bạn

Tình bạn của đàn bà 30 hoàn toàn khác những năm tháng 20. Khi đàn bà lúc này dần bước vào hôn nhân, có con, và bước qua nhiều thay đổi trong sự nghiệp, tình bạn cũng dần chuyển mình theo. Bạn sẽ dần nhận ra mình đã không còn cố gắng giữ liên lạc với bạn bè, hay những điểm chung dần tách rời. Vì ai cũng đổi thay, ai cũng trở nên bận rộn.

Dù rằng một lúc nào đó khi nhìn lại bạn thấy thật khó khăn, nhưng bạn thấy sẽ có những người bạn không còn ở lại vào những năm tháng bạn đã 30. Và điều tốt đẹp ngược lại, chính là những ai ở lại sẽ theo bạn đến tận cuối đời. Nói một cách ý nghĩa hơn thì 30 là cột mốc để bạn lọc bớt những ai đã không còn muốn bên bạn nữa.


Bạn nhất định phải dứt khoát cho những quyết định khi mình đã 30. Những năm 20, ta còn quá non trẻ để dùng dằn yêu hay chia tay, nghỉ việc hay tiếp tục, thay đổi hay như cũ. Nhưng khi đã 30, ta có thể chia tay vài người, thậm chí là ly hôn, nghỉ việc hay mở một công ty riêng, chuyển nhà vài lần cũng không sao. Mọi quyết định ấy đều quan trọng, vài phải thật dứt khoát đúng đắn.

Điều chúng ta cần là một sự can đảm vừa đủ để không liều lĩnh, không rủi ro cho những việc về gia đình, sự nghiệp và các mối quan hệ xung quanh. Thậm chí có khó khăn để quyết định thế nào, thì mấu chốt vẫn là ta phải tự chịu trách nhiệm cho hết thảy. Và ngay cả khi quyết định sau cùng đó có làm cuộc sống đổi thay nhường nào, cũng hay chắc chắn rằng ta đang làm đúng, mọi chuyện sẽ tốt đẹp vào ngày mai.

Bài học về mất mát, tổn thương

Sẽ có những nỗi đau lần đầu trong đời đàn bà phải nếm trải vào những năm 30. Như lần đầu tiên biết đau hơn thất tình chính là ly hôn, đau hơn việc đánh mất hạnh phúc chính là không thể có con, hay nỗi đau tột cùng nhất là tiễn một người thân ra đi vĩnh viễn.

Dù rằng, những vết thương này chẳng dễ lành, thậm chí cả đời cũng không ngừng âm ỉ, đàn bà cũng vẫn phải sống và đi tiếp. Vì cuộc sống không dừng lại khi ta đau, cũng không đợi ngày ta lành lặn trở lại, mọi thứ đều chạy thật nhanh về trước. Và ta, chỉ có thể lựa chọn, một là bị bỏ lại, hay là phải đi cùng với cuộc sống. Là học chấp nhận với tổn thương, sống cùng nó và trưởng thành hơn.

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram