Chia sẻ

Những điều cần chuẩn bị cho con một chuyến du lịch vui vẻ

1. Chuẩn bị tâm lý cho trẻ

Nhiều phụ huynh thường cho rằng những chuyến du lịch chỉ đơn thuần chỉ là một lần nghỉ ngơi của gia đình hoặc là đưa lũ trẻ đi chơi. Nhưng với trẻ, đây lại là một trải nghiệm đặc biệt, có thể khiến chúng ấn tượng và ghi nhớ rất lâu. Do đó, việc chia sẻ trước với trẻ về lý do, ý nghĩa chuyến đi, điểm đến hay các hoạt động lý thú sẽ được thực hiện rất cần thiết.

Bạn cũng có thể hỏi qua ý kiến của con mình xem trẻ muốn đi đâu để thể hiện sự tôn trọng và cả nhà cùng lên kế hoạch. Đến khi đã lựa chọn được địa điểm và có kế hoạch rõ ràng thì việc kể về những địa danh, hoạt động mà trẻ sẽ được tham gia để làm trẻ háo hức hơn.


2. Kiến thức an toàn và các mối nguy hiểm

Một trong những điều khiến các bậc cha mẹ đau đầu nhất khi đi du lịch cùng trẻ nhỏ là lo trẻ gặp nguy hiểm. Để phòng tránh, hãy hướng dẫn cho trẻ về các khả năng nhận biết nguy hiểm cơ bản như: cách xử lý nếu bị lạc và bắt cóc giúp chúng hình dung rõ hơn về nơi đến, lưu ý về những gì nên và không nên làm.

Nếu trẻ lớn hơn một chút thì bố mẹ có thể cho trẻ mang theo điện thoại để tiện liên lạc hay gắn thẻ tên trẻ cùng địa chỉ liên hệ của bố mẹ nếu trẻ còn nhỏ. Đây sẽ là cách hữu hiệu để người khác có thể liện hệ với bố mẹ khi trẻ gặp khó khăn.

3. Chuẩn bị hành lý

Hãy khuyến khích trẻ tự chuẩn bị hành lý cho mình. Việc được lựa chọn trang phục và mang theo những đồ chơi yêu thích sẽ giúp trẻ cảm thấy gắn kết hơn với chuyến đi và có trách nhiệm hơn. Tuy nhiên, trẻ thường mang theo những đồ vật không cần thiết nên bạn có thể cùng con sắp xếp hành lý nhé!

Khi du lịch có con nhỏ, gia đình nên sắp xếp hành lý thật gọn nhẹ, chỉ nên mang theo những đồ dùng cần thiết để tiện cho việc mang vác khi phải thay đổi phương tiện di chuyển và dễ dàng hơn trong việc chăm sóc và trông chừng trẻ. Việc chia nhỏ hành lý tùy theo mục đích và nhu cầu sử dụng cũng rất cần thiết để mỗi khi tìm đồ đạc, bạn sẽ không phải lục tung mọi thứ lên và bị "cuống" trong trường hợp khẩn cấp.

4. Làm gì trên những chuyến bay?

Quá trình xếp hàng chờ làm thủ tục hay phải ngồi lâu trên máy bay có thể khiến trẻ cảm thấy khó chịu và quấy khóc. Lúc này việc chia sẻ trước với trẻ về chuyến bay sẽ phát huy tác dụng. Và nếu phải di chuyển trên một chuyến bay dài, bạn nên chuẩn bị trước các hình thức giải trí cho trẻ và không cảm thấy mệt mỏi.

Khi bay cùng trẻ nhỏ, các gia đình nên ưu tiên chọn những hãng hàng không tốt thay vì các hãng hàng không giá rẻ. Một số hãng hàng không có các dịch vụ tiện ích cho các gia đình có con nhỏ, như quầy check-in riêng, suất ăn riêng, bộ sưu tập thú nhồi bông và đồ chơi bổ ích cho trẻ cùng hàng loạt chương trình giải trí để trẻ trải nghiệm.

5. Trong chuyến đi

Đối với trẻ nhỏ, bạn nên dành nhiều sự chú ý hơn, không chỉ là để trông chừng con mà còn giúp trẻ có cảm giác an toàn khi đến nơi xa lạ. Bạn cũng cần thường xuyên hỏi xem cảm xúc của trẻ như thế nào và thể hiện tình yêu thương để chuyến đi được trọn vẹn nhất.

Đối với trẻ lớn hơn một chút, việc khuyến khích trẻ lưu lại những kỷ niệm về chuyến đi sẽ giúp kích thích trẻ phải vận động và nhập tâm vào hành trình của mình. Cơ hội du lịch và gặp gỡ, trò chuyện với mọi người xung quanh cũng sẽ giúp trẻ tăng cường khả năng giao tiếp và năng động hơn.

Ngoài ra, cả gia đình hãy chụp lại những bức ảnh hay video về khoảnh khắc đáng nhớ bên nhau. Kỷ niệm này sẽ mãi được khắc sâu trong tâm trí trẻ, gắn kết tình cảm đấy!

Khánh Chi (tổng hợp)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram