Đẹp plus

Những công dụng của loại quả chỉ có vào mùa hè

Mùa hè là thời điểm những quả bầu bắt đầu chín rộ. Loại quả này giàu sắt, magie, nước, caxi cũng như vitamin và chất xơ,…

Trong 100g bầu tươi có chứa 95% nước. Ngoài ra, loại quả này còn có rất nhiều dưỡng chất khác như saponin, vitamin B, vitamin C,…


Có chứa ít calo nhưng lại dồi dào chất xơ, vitamin, canxi, nước, magie, sắt nên quả bầu cực thích hợp cho những ai muốn giảm cân. Đối với những chị em muốn giảm cân lành mạnh nhưng không mất nhiều thời gian thì quả bầu là thực phẩm hợp lý bởi cách chế biến bầu rất đơn giản.

Hỗ trợ hệ tim mạch

Trong quả bầu không chứa cholesterol nhưng chứa rất nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa khác. Nhờ vậy loại quả này có thể cải thiện sức khỏe tim mạch.

Dưỡng da từ sâu bên trong

Bổ sung thêm bầu vào khẩu phần ăn hàng ngày có thể giúp bạn có được một làn da sáng màu và khỏe mạnh. Uống nước bầu thường xuyên sẽ giúp bạn bổ sung các vitamin thiết yếu, giúp khôi phục lại sức sống cho làn da. Không chỉ vậy, nước bầu còn giúp trẻ hóa tế bào da, điều tiết sản xuất dầu, ngăn chặn sự phát triển của mụn.

Ngăn ngừa nhiễm khuẩn đường tiết niệu

Ăn bầu giúp lợi tiểu, thúc đẩy việc đi tiểu thường xuyên. Khi bạn đi tiểu thường xuyên không chỉ làm sạch bàng quang mà còn giúp ngăn ngừa nhiễm trùng ở đường tiết niệu.

Làm chậm quá trình lão hóa tóc

Từ xưa, quả bầu vẫn được sử dụng như một phương thuốc điều trị mái tóc hoa râm. Chỉ cần một ly nước ép bầu mỗi ngày cũng giúp khôi phục lại màu sắc tự nhiên của mái tóc.

Giảm căng thẳng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, quả bầu có chứa hàm lượng nước cao. Nếu bạn thường xuyên sử dụng quả bầu bằng cách chế biến món ăn hoặc làm nước ép thì đều giúp thanh nhiệt và giảm căng thẳng.

Làm sạch ruột, ngừa ung thư, chống táo bón

Trong quả bầu có nhiều chất xơ không hòa tan. Nhờ vậy mà loại quả này có thể làm sạch ruột, giúp cho việc tiêu hóa thuận lợi hơn, tránh được tình trạng táo bón. Nếu thường xuyên ăn quả bầu bạn có thể ngăn ngừa được ung thư, giảm việc tích tụ nồng độ axit và tích lũy khí trong ruột.

Bách Nguyên (Theo songkhoe)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram