Đẹp plus

Nhảy dây giúp giảm cân mà không làm to bắp chân

Nhảy dây đúng cách sẽ giúp cơ thể của bạn thon gọn hơn, giảm mỡ thừa.

Nhảy dây có giúp giảm cân không?

Nhảy dây là hình thức vận động được nhiều người lựa chọn vì nó không đòi hỏi dụng cụ đắt tiền, có thể tập luyện ở bất cứ nơi đâu mà lại mang đến hiệu quả tốt. Nhảy dây không chỉ giúp tiêu hao mỡ thừa trong cơ thể, hỗ trợ giảm cân mà còn giúp cơ thể linh hoạt hơn.

Khi nhảy dây, các cùng trên cơ thể như chân, mông, đùi, bụng sẽ được tác động mạnh. Những bộ phận này được vận động đầy đủ sẽ giúp tiêu hao nhiều năng lượng từ đó giúp giảm cân hiệu quả.

Nhảy dây cũng góp phần cải thiện chức năng tim phổi, tăng cường khả năng trao đổi chất của cơ thể.

Khi nhảy dây, các nhóm cơ bắp ở chân sẽ được tác động rất nhiều. Cơ đùi và bắp chân sẽ được tác động nhiều do chịu phản lực từ bàn chân và lực ép của đầu gối trong quá trình nhảy dây. Nhờ đó, cơ chân sẽ phát triển và săn chắc hơn. Sau một thời gian nhảy dây, bạn sẽ thấy chân mình rắn chắc và cảm nhận được những đường gân cơ nổi lên.

Nhiều người lo lắng rằng việc nhảy dây sẽ làm bắp chân to lên. Tuy nhiên, nhảy đúng cách không làm to bắp chân mà chỉ làm cơ chân phát triển ở mức độ nhất định, bắp chân rắn chắc hơn chứ không bị tăng kích thước quá mức.

Các kiểu nhảy dây

- Nhảy dây hai chân: Đây là cách nhảy dây cơ bản nhất, dễ thực hiện nhất và hạn chế chân thương ở đầu gối. Việc tiếp đất bằng 2 mũi chân sẽ giúp bạn dễ dàng tăng tốc độ khi nhảy. Tốc độ nhảy nhanh hơn cũng giúp đốt cháy calo nhiều hơn.

- Nhảy bước tại chỗ: Khi nhảy, bạn cần hất một chân ra phía sau, chân còn lại nhảy qua dây. Đây là cách nhảy phù hợp với người mới bắt đầu.

- Nhảy như đang chạy bộ: Cách nhảy này có thể tác động đến vùng cơ bắp ở chân và đùi, đồng thời giúp vùng mông và bụn săn chắc hơn. Bạn có thể nâng cao chân trong quá trình nhảy để nâng độ khó của bài tập.

Lưu ý khi nhảy dây

- Chọn dây nhảy phù hợp

Nên chọn dây nhảy có chiều dài phù hợp với chiều cao, không quá ngắn hay không quá dài. Để kiểm tra xem dây có phù hợp với mình không, bạn hãy cầm vào phần tay nắm của dây (mỗi tay cầm một đầu dây như khi chuẩn bị nhảy). Chân đạp vào giữa dây và kéo căng dây lên. Nếu hai tay nằm ngang với phần nách thì dây nhảy đó hợp với bạn.

- Chọn giày nhảy

Giày là yếu tố quan trọng đối với quá trình tập luyện. Bạn nên chọn đôi giày vừa vặn, chất liệu mềm, ôm chân, thoáng mát để tránh bị đau chân.

- Thời điểm nhảy dây

Không nên nhảy dây khi quá no hay quá đói. Nên nhảy dây sau khi ăn khoảng 90 phút.

- Khởi động

Trước khi nhảy dây, bạn cần phải khởi động kỹ đến tránh chấn thương. Nên tập các bài tập khởi động tại chỗ khoảng 5 phút trước khi nhảy dây.

- Duy trì tập luyện

Bạn nên nhảy dây ít nhất 3 buổi/tuần, 20-30 phút/buổi. Lúc đầu có thể bắt đầu tập với thời gian nhảy ngắn, số nhịp nhảy thấp, tốc độ chậm sau đó tăng dần khi đã quen.

Bách Nguyên (Theo lamdep)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram