Sống khoẻ

Ngày "đèn đỏ" có 5 thứ phải kiêng, 3 thứ nên ăn

Bạn có biết, trong những ngày đèn đỏ nên ăn gì, đâu là những món ăn cần hạn chế trong những ngày này?

5 thứ nên kiêng:

Thịt mỡ

Thịt mỡ là thực phẩm có hàm lượng chất béo bão hòa cao, có thể gây ra chứng viêm và đau. Mà ở thời điểm ‘rớt dâu’ thì tử cung cần phải co bóp mạnh hơn để ‘tống’ máu kinh ra ngoài. Lúc này, nếu bạn ăn thịt mỡ thì các chất béo sẽ khiến việc co bóp trở nên mạnh hơn với tần suất dày hơn. Điều này vô tình khiến triệu chứng đau bụng kinh trở nên khủng khiếp hơn. Do đó, vào kỳ kinh, chị em tốt nhất nên tránh xa thịt mỡ, nếu muốn ăn thịt thì chỉ dùng thịt nạc hoặc cá.

Thực phẩm nhiều đường

Đường có thể tiếp thêm năng lượng cho bạn. Tuy nhiên, ăn quá nhiều đường lại có thể khiến mức năng lượng này tăng đột biến nhưng cũng sụt giảm nhanh chóng. Điều này có thể khiến tâm trạng của bạn xấu đi. Nếu bạn thường cảm thấy ủ rũ, chán nản hoặc lo lắng trong thời kỳ hành kinh, hãy xem lại lượng đường mà bạn đã hấp thụ để điều chỉnh tâm trạng của mình.

Rượu

Uống rượu trong ngày hành kinh sẽ khiến lượng máu kinh ra không đều. Mà máu kinh cũng là một cách để tử cung thải độc. Nếu nó không ra được, bạn không chỉ bị đau bụng mà còn khiến độc tố tích tụ, làm tăng khả năng mắc bệnh ở tử cung.

Cà phê

Caffeine có thể gây giữ nước và đầy bụng. Nó cũng có thể làm trầm trọng thêm những cơn đau đầu do kinh nguyệt. Thế nhưng việc cắt giảm hoàn toàn caffeine một cách đột ngột cũng có thể gây ra tình trạng đau nhức đầu. Vì vậy, bạn chỉ nên hạn chế uống cà phê nếu bạn đã quen với việc uống vài ly mỗi ngày.

Cà phê cũng có thể gây ra vấn đề cho hệ tiêu hóa. Nếu bạn có xu hướng bị tiêu chảy trong những ngày có kinh nguyệt, việc giảm mức cà phê hấp thụ có thể ngăn chặn tình trạng này xảy ra.

Đồ ăn cay, nóng

Nhiều bạn nữ nhận thấy rằng thức ăn cay khiến dạ dày khó chịu, gây tiêu chảy, đau dạ dày và thậm chí là buồn nôn. Nếu dạ dày của bạn phải vật lộn để chịu đựng những món ăn cay hoặc nếu bạn không quen ăn chúng, tốt nhất nên tránh xa đồ ăn cay, nóng trong những ngày "đèn đỏ" nhé!


Sữa chua

Nhiều bạn nữ bị nhiễm trùng nấm men trong hoặc sau những ngày kinh nguyệt vì đây chính là thời điểm vùng kín ẩm ướt nhất, là điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn phát triển.

Nếu bạn có nguy cơ bị nhiễm trùng nấm men, các loại thực phẩm giàu chế phẩm sinh học (probiotic) như sữa chua có thể giúp bạn. Chúng nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi trong âm đạo và có thể giúp bạn chống lại nhiễm trùng.

Thịt gà

Thịt gà là một loại thực phẩm giàu chất sắt và protein khác mà bạn có thể thêm vào chế độ ăn uống của mình. Bổ sung protein là điều cần thiết cho sức khỏe tổng thể của bạn. Protein giúp bạn no bụng trong thời gian dài, giúp kiềm chế cảm giác thèm ăn một cách hiệu quả.

Chocolate đen

Chocolate là một món ăn nhẹ ngon và có lợi cho sức khỏe, chocolate đen rất giàu chất sắt và magie. Một thanh chocolate đen 100g (hàm lượng cacao 70-85%) có chứa đến 67% lượng sắt khuyến nghị hàng ngày và 58% lượng magie khuyến nghị hàng ngày.

Magie làm giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng tiền kinh nguyệt, đồng thời, những người bị thiếu magie có nhiều khả năng có các triệu chứng tiền kinh nguyệt nghiêm trọng.

Bách Nguyên (Theo suckhoedoisong)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram