Đẹp plus

Nam Em trình diễn áo dài vẽ thủ công trên lụa của NTK – nghệ nhân Trung Đinh

Từ lâu, áo dài đã trở thành một hình ảnh quen thuộc gắn liền với người con gái Việt. Trang phục này đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận để các nhà thiết kế thổi hồn, làm nên những bộ sưu tập ấn tượng.

Chính vì tình yêu dành cho áo dài đã tiếp thêm cho NTK – nghệ nhân Trung Đinh những xúc cảm mãnh liệt, để anh tự tin kết hợp với hội họa, làm nên những thiết kế độc đáo trong "Mộng thiên đường", được trình diễn trong đêm khai mạc Lễ hội áo dài TP.HCM năm 2022.


NTK – nghệ nhân Trung Đinh

"Mộng thiên đường" là nhịp cầu nối giữa thiết kế và hội họa, là sự kết hợp mềm mại nhưng đầy tính nghệ thuật giữa những chiếc áo dài vốn đã quen thuộc với người dân đất Việt và bộ môn vẽ thủ công trên lụa.


Những hình ảnh quen thuộc của thiên nhiên được NTK – nghệ nhân Trung Đinh khéo léo lồng ghép và diễn tả vào những tác phẩm, thông qua cách sắp xếp màu sắc, bố cục để tạo nên một tổng thể hài hoà, tôn vinh nét đẹp vừa truyền thống nhưng cũng rất hiện đại của người con gái Việt.


NTK – nghệ nhân Trung Đinh cũng được xem là người tiên phong cho hướng đi mới mẻ này ở Việt Nam.


Người mẫu Nam Em

Bộ sưu tập "Mộng thiên đường", được lấy ý tưởng từ một điều mong ước và trăn trở của NTK – nghệ nhân Trung Đinh, trước một điều rất thật của xã hội rằng: mảng nghề vẽ thủ công trên lụa của Việt Nam đã và đang đứng trước nguy cơ mai một, lụi tàn.


Á hậu Kim Duyên

Các họa sĩ trẻ bắt đầu lãng quên, một phần vì tranh lụa không được phổ biến rộng rãi, một phần nữa tranh lụa không thay đổi đề tài, đơn điệu trong ứng dụng. Từ đó, các họa sĩ không sống được với nghề, và một ngày nào đó kĩ thuật vẽ thủ công trên lụa sẽ chỉ còn là ký ức.


BST gồm 15 tác phẩm áo dài, được thiết kế và thực hiện bởi NTK – nghệ nhân Trung Đinh cùng các học trò.









Linh An
Ảnh: Mon Trần

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram