Giải trí

MCV Group hợp tác với SCONNECT kỳ vọng phát triển và nâng tầm hoạt hình Việt

MCV Group ký kết hợp tác với SCONNECT - “cha đẻ” hệ sinh thái hoạt hình Wolfoo, hứa hẹn tạo bước ngoặt mới để hoạt hình Việt phủ rộng trên đa nền tảng phát hành.

Ngày 25/2 đã diễn ra, lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn Truyền thông và Công nghệ MCV (gọi tắt MCV Group) và Công ty TNHH Đầu tư Công nghệ & Dịch vụ Sconnect Việt Nam (gọi tắt SCONNECT) tại MCV Complex. Đây là sự kiện đánh dấu cột mốc mở rộng quan hệ, hướng đến mục tiêu xây dựng và phát triển hệ sinh thái đa kênh cho phim hoạt hình Việt và bộ nhân vật hoạt hình nổi tiếng thế giới Wolfoo, nhằm hiện thực hoá nhiều hạng mục sáng tạo, sản xuất nội dung trên truyền thông số. 

Lễ ký kết có sự tham gia của các đại diện MCV Group: ông Phạm Từ Liêm - Chủ tịch HĐQT MCV Group, ông Bùi Phan Trương Chánh Nghĩa - Co-Founder, thành viên HĐQT MCV Group, bà Tăng Thị Hoài An - Thành viên HĐQT MCV Group, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy - Giám đốc Sản xuất MCV Group và các đại diện cấp cao khác. Về phía SCONNECT, các đại diện gồm có: ông Tạ Mạnh Hoàng - Tổng Giám đốc SCONNECT, bà Trần Thị Diệu Ly - Giám Đốc BU Wolfoo và bà Vũ Thị Lan Anh - Trợ lý Tổng Giám Đốc SCONNECT và các đại diện cấp cao khác. 

Được biết, SCONNECT là một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực sáng tạo nội dung số và MMO (Make Money Online), với 8 ngành nghề kinh doanh chính: Sản xuất nội dung, Trò chơi điện tử, Thương mại, Đào tạo, Dịch vụ giải trí, Dịch vụ sản xuất nội dung, MCN, MCM. 

SCONNECT còn đặc biệt được biết đến là “cha đẻ” của bộ phim hoạt hình Wolfoo đã chinh phục hàng triệu gia đình và trẻ em tại  nhiều quốc gia. Bộ phim đã đăng ký nhãn hiệu và quyền tác giả tại Hoa Kỳ, Nga, Việt Nam và một số quốc gia khác. Hiện Wolfoo đã có 3.700 tập được dịch ra 17 thứ tiếng như: tiếng Anh, tiếng Việt, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Pháp, tiếng Nga, tiếng Indonesia, tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập.. Bộ phim đã vượt mốc 50 triệu người theo dõi trên YouTube, đạt trung bình hơn 3 tỷ view mỗi tháng. Trung bình mỗi tháng Wolfoo có 90 tập mới, được phát hành trên nhiều nền tảng mạng xã hội như YouTube, Facebook, TikTok và các nền tảng truyền hình OTT/IPTVkhác tại nhiều quốc gia.

Mối quan hệ hợp tác với MCV Group là một trong những bước “đột phá” mới của SCONNECT trong việc hiện thực hoá định hướng phát triển năm 2023. Hai tập đoàn truyền thông, giải trí, sáng tạo  hàng đầu của Việt Nam  sẽ “bắt tay” lên kế hoạch thực thi việc mở rộng nội dung khai thác về series hoạt hình Wolfoo trên các kênh mạng xã hội thuộc hệ thống MCV Network và các thị trường mà MCV Group đang hoạt động và có thế mạnh như Mỹ, Nhật Bản,...

Mô hình phát triển kinh doanh phổ biến nhất của các studio hoạt hình nổi tiếng trên thế giới đều gắn với nền tảng truyền hình. Các bộ phim chiếu trên màn ảnh rộng sẽ có tiêu chuẩn chất lượng cao hơn. Để nâng tầm ảnh hưởng và tạo ra thêm giá trị, chắc chắn, việc mở rộng hoạt động kinh doanh, phát sóng đa nền tảng là điều mà ê-kíp sản xuất mong muốn.

Hiện nay SCONNECT chủ yếu phân phối nội dung qua nền tảng Internet như Youtube, Facebook và TikTok. Năm 2023, SCONNECT sẽ triển khai dự án WOA GO TV với mục tiêu phát triển sản phẩm phim hoạt hình dài tập với tiêu chuẩn cao, được nâng cấp từ dòng sản phẩm ngắn tập để chinh phục các đài truyền hình quốc tế, không chỉ giới hạn hoạt động trên nền tảng giải trí nhanh mà còn tiến tới các kênh trả phí, truyền hình. 

Theo thoả thuận, hai bên cũng sẽ hợp tác xây dựng các bộ nhân vật mới, câu chuyện mới và đồng sở hữu trí tuệ về nhân vật, bộ phim. Đây là cơ hội rộng mở cho cả SCONNECT và MCV Group khi cùng nhau đồng hành trên con đường phát triển, lan toả hình ảnh và khẳng định vị trí của hoạt hình Việt Nam phủ rộng trong và ngoài nước.

Trong tương lai, SCONNECT và MCV Group đặt kỳ vọng, mục tiêu sẽ cùng mở rộng quy mô khu vui chơi Wolfoo City về nhận diện thương hiệu và kinh doanh thương mại ở đa dạng loại hình. Trong đó, có hạng mục cùng xây dựng các khu vui chơi Wolfoo City tại các thành phố lớn như thành phố Hồ Chí Minh hoặc một số các tỉnh, thành phố lân cận khác như Cần Thơ, Bình Dương… Hai bên hợp tác khai thác series hoạt hình Wolfoo trên các kênh thuộc hệ thống nền tảng Facebook của MCV và sẽ triển khai thêm nhiều hoạt động hợp tác để phát huy thế mạnh của mỗi bên.

Sự kiện hợp tác giữa MCV Group và SCONNECT được đặt kỳ vọng sẽ mở ra nhiều cơ hội lớn hướng đến việc thực hiện hóa mục tiêu sản xuất, phát hành nâng tầm quy mô Wolfoo nói riêng và hoạt hình Việt Nam nói chung, tiếp cận lượng lớn khán giả trong nước và quốc tế. 

Linh An

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram