Đẹp plus

Mặt nạ trái cây

Nước ta ở xứ sở nhiệt đới gió mùa, quanh năm có trái cây tươi ngon. Trái cây là thực phẩm bổ dưỡng, đồng thời cũng là nguồn mỹ phẩm quý giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho con người.

Hằng ngày làn da chúng ta tiếp xúc với rất nhiều khói bụi, hóa chất và mỹ phẩm. Những yếu tố này chính là tác nhân khiến các mao mạch bị tắc, da bị viêm nhiễm và nổi mụn. Vì vậy da cần được chăm sóc nhằm thanh lọc hết bụi bẩn và hấp thụ các dưỡng chất, giúp da luôn mịn màng, tươi sáng. Đắp mặt nạ trái cây là cách lựa chọn thông minh trong chăm sóc da, tuy nhiên không phải ai cũng biết sử dụng đúng cách.


Nhiều người cho rằng da khô nên đắp những loại hoa quả chứa nhiều nước như lê, dưa leo, củ đậu để bổ sung nước cho da. Thế nhưng chính những loại quả này lại làm mất đi nhiều chất dưỡng ẩm tự nhiên của da và làm da căng hơn, khô hơn. Trong dưa leo còn có chất keo nhựa nên người có làn da nhạy cảm không nên sử dụng.

Hơn nữa, khi kết hợp các loại quả với nhau, không ai biết kết hợp các thành phần dựa trên cơ sở nào, tỷ lệ bao nhiêu là vừa, tại sao lại trộn lẫn các thành phần này với nhau, kết hợp lại có tác dụng dưỡng da, mềm da hay dưỡng da sáng, trắng da.

Điều quan trọng nữa là khi chọn trái cây làm mặt nạ, nên chọn trái cây sạch, không nhiễm thuốc trừ sâu và chứa chất bảo quản. Vì khi đắp mặt nạ trái cây không sạch sẽ đẩy độc tố ngấm vào sâu trong các lớp da.

Lạm dụng đắp mặt nạ: Nhiều chị em ngày nào cũng đắp, thậm chí 1 ngày đắp nhiều lần là hoàn toàn sai và phản khoa học, khiến da trở nên nhạy cảm, dễ dị ứng và lớp biểu bì non trên da mất đi khả năng đề kháng. Tần suất đắp mặt nạ chỉ từ 2 – 3 lần/tuần và đắp trong thời gian từ 15 – 20 phút.

Tiết kiệm: Nhiều chị em chỉ thái lát trái cây mỏng và đắp quá thưa trên bề mặt da, khiến da được chăm sóc không đều, đồng thời khiến các dưỡng chất bị khô đi quá nhanh trong khi chưa kịp thấm vào da. Khi đắp mặt nạ dày hơn sẽ giúp nhiệt độ da tăng lên, thúc đẩy mạnh quá trình tuần hoàn máu, thành phần dinh dưỡng cũng thẩm thấu và khuếch tán tốt hơn vào da.

Không làm sạch da trước khi đắp mặt nạ: Làm sạch da là bước quan trọng, đặc biệt là trước khi đắp mặt nạ. Trường hợp đắp mặt nạ khi da còn nhiều bụi bẩn sẽ ảnh hưởng tới khả năng thẩm thấu dưỡng chất, đồng thời tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển. Vì vậy, trước khi đắp mặt nạ, phải rửa mặt thật sạch bằng nước ấm và tẩy da chết để giúp lỗ chân lông giãn nở và hấp thụ dưỡng chất từ mặt nạ một cách hữu hiệu.

Tuy nhiên, chỉ nên tẩy da chết tối đa 2 lần/tuần. Sau khi đắp mặt nạ, nên rửa sạch mặt, tránh để axit trong thành phần dưỡng chất của hoa quả còn lưu lại trên da, massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm sâu vào da.

Mỗi loại mặt nạ sẽ phù hợp với từng loại da khác nhau. Vì thế, hãy chọn lựa cho mình loại mặt nạ phù hợp và chất lượng nhất. Việc này giúp đạt mục đích khi sử dụng mặt nạ, tránh tình trạng mẩn đỏ, kích ứng da gây khó chịu.

Chọn loại mặt nạ trái cây phù hợp

Mặt nạ làm dịu da mụn, dưỡng ẩm, làm sáng da: Đu đủ mang đến những công dụng tuyệt vời cho làn da. Với thành phần giàu vitamin A và một loại enzym gọi là papain sẽ giúp loại bỏ tế bào chết, ngăn chặn quá trình lão hóa, săn chắc da. Cùng với đó là các nguyên tố chống viêm làm dịu da bị mụn, dưỡng ẩm, làm sáng da.
Bạn sẽ cần 2 miếng đu đủ, 1 muỗng cà phê mật ong. Nghiền nhuyễn đu đủ thật mịn, thêm mật ong và trộn thành hỗn hợp đồng nhất. Làm sạch da và thoa đều lên mặt, để yên khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch mặt.

Mặt nạ chống gốc tự do, bảo vệ da khỏi tác động từ môi trường: Chỉ cần 1 quả bơ, 1 quả kiwi, 1 muỗng cà phê mật ong rồi thực hiện theo các bước sau: Xay nhuyễn ruột bơ và kiwi tạo thành một lớp kem mịn. Thêm mật ong và trộn đều. Đắp hỗn hợp lên cả vùng da mặt, cổ và để trong khoảng 20 phút.

Bơ giàu chất chống ôxy hóa, cùng alpha và beta-carotene, vitamin C và E. Những hợp chất này làm dịu các gốc tự do, từ đó bảo vệ làn da khỏi tác động từ môi trường. Trong khi đó, axit béo omega-3 trong kiwi rất cần thiết để duy trì sức khỏe của da, chống lại các gốc tự do, giảm mụn trứng cá, ngăn ngừa quá trình sản xuất bã nhờn quá mức và làm mịn da.

Mặt nạ cho da nhờn: Nguyên liệu gồm: 3 quả cam, 1 muỗng canh sữa chua, 1 muỗng cà phê mật ong và thực hiện như sau: Cam gọt lấy vỏ, cắt thành những miếng nhỏ rồi rửa sạch và phơi khô. Xay vỏ cam khô thành bột mịn, bảo quản trong lọ thủy tinh sạch. Lấy một ít bột vỏ cam trộn cùng mật ong và sữa chua thành hỗn hợp mịn. Đắp mặt nạ lên da rồi để khoảng 20 phút.

Mặt nạ cho da hỗn hợp: Cần chuẩn bị 1 trái cà chua, 1 muỗng canh bột yến mạch, 1 muỗng cà phê sữa chua. Cách thực hiện như sau: Xay nhuyễn cà chua thành hỗn hợp mềm mịn. Thêm bột yến mạch và sữa chua và trộn đều. Làm sạch da và đắp hỗn hợp lên cả mặt và cổ. Để yên trong 10 phút rồi rửa sạch.

Bách Nguyên (Theo suckhoedoisong)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram