Sống khoẻ

Loại quả là ‘thuốc’ làm sạch thận, chống K hiệu quả

Không chỉ ngon miệng, loại quả này còn mang đến nhiều công dụng cho sức khoẻ, đặc biệt là giúp ngăn ngừa ung thư.

Đó chính là quả chôm chôm. Loại quả này có hình dáng nhỏ như quả bóng gôn, vỏ ngoài màu đỏ hoặc xanh, trông xù xì, xấu xí nhưng phần thịt lại có vị ngọt hấp dẫn nhiều người.

Trong y học hiện đại, 100g thịt quả chôm chôm có chứa 82 calo, 0,35 miligam sắt, 0,343mg mangan, 0,08mg kẽm, 8 microgan folate, 0,022mg riboflavin, 0,013mg thiamine và 0,02mg vitamin B6,… Không chỉ vậy, quả chôm chôm còn chứa nhiều dưỡng chất khác như vitamin A, B3, B6, B9, đều cần thiết cho sự phát triển khoẻ mạnh của cơ thể.

Với những thành phần dinh dưỡng như vậy, quả chôm chôm mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ.

Tốt cho tim mạch

Nghiên cứu cho thấy chôm chôm chứa hàm lượng pectin dồi dào – có khả năng giảm cholesterol xấu (LDL) và tăng cholesterol tốt (HDL), từ đó giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch.

Ngoài ra, ăn chôm chôm còn giúp phục hồi các thành mạch máu bị hư hỏng. Với hàm lượng vitamin C trong quả chôm chôm nên có thể ngăn chặn bệnh khởi phát và loại bỏ các gốc tự do gây hại.

Tốt cho xương

Quả chôm chôm cung cấp phốt pho, canxi, sắt cho cơ thể, góp phần cải thiện sức mạnh của xương. Đặc biệt, phốt pho và canxi là hai loại chất khoáng giúp củng cố và duy trì khối lượng xương cho cơ thể. Vì vậy, việc bổ sung loại trái cây này mỗi ngày sẽ giúp duy trì khối lượng xương và củng cố sức khoẻ xương khớp hiệu quả.

Làm sạch thận

Quả chôm chôm có tác dụng làm sạch thận hiệu quả. Nhờ có lượng phốt pho dồi dào nên loại quả này giúp loại bỏ độc tố và các chất cặn bã ra khỏi cơ thể. Chúng giúp sửa chữa, bảo trì và kích thích các mô tế bào trong cơ thể phát triển, giúp thận hoạt động hiệu quả và kéo dài tuổi thọ cho hệ bài tiết.

Bên cạnh đó, nhiều người còn ăn chôm chôm mỗi tuần một lần để giúp tiêu diệt giun sán, loại bỏ các ký sinh trùng độc hại trong cơ thể, hạn chế các chứng bệnh truyền nhiễm và cả đường tiêu hoá.

Ngăn ngừa ung thư

Với hàm lượng chất chống oxy hoá dồi dào, quả chôm chôm có thể ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Các chất chống oxy hoá này cũng giúp bảo vệ các tế bào của cơ thể khỏi các tổn thương và chống lại bệnh lý viêm nhiễm.

Vitamin C trong quả chôm chôm giúp cơ thể có đủ khoáng chất để nuôi tế bào và duy trì sự khoẻ mạnh. Nhờ đó cơ thể có thể chống lại mọi mầm mống gây bệnh bên trong lẫn bên ngoài.

Không chỉ vậy, hoạt chất axit gallic trong quả chôm chôm cũng hoạt động như chất chống oxy hoá mạnh, giúp loại bỏ các gốc tự do gây hại cơ thể và phòng ngừa bệnh ung thư. Vì vậy, chôm chôm còn được sử dụng để hỗ trợ phòng bệnh ung thư.

Tuy tốt cho sức khoẻ nhưng có 3 nhóm người không nên ăn chôm chôm là người mắc bệnh tiểu đường, người đang giảm cân, phụ nữ mang thai.

Bách Nguyên (Theo songkhoe)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram