Đẹp plus

Loại mặt nạ cơ bản bạn nên bổ sung vào quy trình làm đẹp để nâng cấp làn da

Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để tìm ra sản phẩm thích hợp nhất với mình nhé.

Mặt nạ là một trong những mỹ phẩm phổ biến trong quá trình làm đẹp. Đắp mặt nạ dưỡng da luôn là một trong những bước làm đẹp giúp da có được nhiều dưỡng chất, ẩm mịn, cải thiện khuyết điểm. Có nhiều loại mặt nạ khác biệt như mặt nạ đất sét, mặt nạ dưỡng ẩm, mặt nạ nâng cơ… Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để tìm ra sản phẩm thích hợp nhất với mình nhé.

1. Mặt nạ đất sét

Mặt nạ đất sét với thành phần chủ yếu là đất sét thiên nhiên, như đất sét bentonita hoặc đất sét kaolin... có tác dụng hút dầu thừa trên da, làm sạch sâu lỗ chân lông từ đó giúp làm sạch sâu.

Không chỉ vậy loại mặt nạ này còn có thể hấp thu dầu thừa trên da nhưng nếu để lâu sẽ bị khô và hấp thụ luôn cả lượng dầu tự nhiên có ích của da, khiến da hình thành nếp nhăn nhỏ. Chỉ nên đắp trong 15 đến 20 phút, trước khi mặt nạ trở nên khô cứng.

2. Mặt nạ giấy dưỡng ẩm

Mặt nạ giấy dưỡng ẩm giúp da căng bóng, ngậm nước và mềm mại sau khi sử dụng. Ngoài ra còn giúp da sáng mịn hơn. Tuy nhiên, bạn không nên đắp mặt nạ quá lâu, có thể gây ra tình trạng hút ẩm ngược, khiến độ ẩm trên da bị hút trở lại mặt nạ. Bạn nên đắp mặt nạ giấy dưỡng ẩm trong khoảng 15 đến 30 phút. 

3. Mặt nạ tẩy da chết

Mặt nạ dưỡng ẩm với sản phẩm tẩy tế bào chết cũng là món đồ không thể thiếu trong quy trình làm đẹ. Ngoài các dưỡng chất cấp ẩm cho da, còn có thêm các thành phần tẩy tế bào chết, giúp làm sạch sâu. Khi sử dụng, bạn sẽ đắp mặt nạ lên da trong khoảng 15 phút, sau đó rửa và massage nhẹ nhàng để làm sạch lớp tế bào chết. 

4. Mặt nạ ngủ

Mặt nạ ngủ có thành phần chứa nhiều nước, các chất chống oxy hóa, tái tạo da… cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da suốt đêm dài giúp da thêm tươi trẻ, rạng rỡ khi thức dậy. Chỉ cần lấy một lượng vừa đủ thoa đều lên da và cảm nhận sự thay đổi kì diệu của da vào sáng ngày hôm sau. 

Với mặt nạ ngủ, bạn nên dùng từ 1-2 lần/tuần. Bạn chỉ cần thoa chúng như thoa kem dưỡng thông thường: Lấy một lượng kem bằng đồng xu, thoa đều lên mặt và đi ngủ. Khi thức dậy chỉ cần rửa mặt lại bằng nước sạch. Hãy nhớ dùng tay sạch để thoa mặt nạ lên da, tránh làm da bị nhiễm khuẩn. 

Chờ khoảng 30 phút trước khi đi ngủ cũng sẽ giúp dưỡng chất trong mặt nạ thấm vào da và tránh làm ố áo gối của bạn. Tuy nhiên nếu là người cẩn thận, bạn có thể trải một chiếc khăn sạch lên trên gối để vỏ gối không bị vấy bẩn.

Bách Nguyên (Theo lamdep)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram