Đẹp plus

Lầm tưởng phổ biến khi chăm sóc da các chị em

Trong số những lời khuyên dưỡng da phổ biến, có điều đúng nhưng cũng có điều không đúng.

Retinol là thần dược cho làn da

Retinol có khả năng chống lão hoá da, tuy nhiên hoạt chất này cũng kèm theo một số tác dụng phụ như khiến da ửng đỏ, khô da. Các bạn nên thay đổi cách thức và thời điểm bạn sử dụng nó. Bạn nên giảm tần suất cách 1 ngày hoặc 2 ngày sau đó mới tăng dần lên. Một điều quan trọng khác chính là liều lượng sử dụng, chỉ cần một lượng cỡ hạt đậu là đã đủ cho khuôn mặt bạn. 

Retinol có khả năng chống lão hoá da, tuy nhiên hoạt chất này cũng kèm theo một số tác dụng phụ như khiến da ửng đỏ, khô da.

Phải bảo quản kem dưỡng mắt trong tủ lạnh

Nếu mục tiêu của bạn là giảm sưng bọng mắt thì thay vì bỏ kem mắt vào tủ lạnh, bạn có thể bỏ vào tủ lạnh các sản phẩm đắp như mặt nạ mắt hoặc các dụng cụ massage mắt vì những thứ này có thể giữ được độ lạnh lâu hơn. 

Mỹ phẩm đắt tiền thường tốt

Các bác sĩ da liễu luôn nhấn mạnh điều quan trọng nhất vẫn là thành phần của sản phẩm. Một trong những sản phẩm rẻ tiền nhưng rất hiệu quả chính là Vaseline.

Tuy nhiên, với một số thành phần, ví dụ như vitamin C cần phải được điều chế kỹ càng nên sản phẩm đắt tiền an tâm hơn. Còn đối với các sản phẩm như kem dưỡng ẩm và sữa rửa mặt, bạn nên tìm hiểu các hoạt chất phù hợp nhất với kiểu da của bạn.

Với một số thành phần, ví dụ như vitamin C cần phải được điều chế kỹ càng nên sản phẩm đắt tiền an tâm hơn.

Da dầu không cần dùng dưỡng ẩm

Da dầu vẫn có thể bị thiếu độ ẩm, trên thực tế, da đổ nhiều dầu để bù đắp cho sự thiếu độ ẩm. Theo các bác sĩ, dưỡng ẩm cho da sẽ giúp giảm sự đổ dầu của da bằng cách cân bằng độ trên da mặt. Đối với làn da dầu, một sản phẩm dưỡng ẩm dịu nhẹ, không chứa dầu sẽ là phù hợp nhất.

Chỉ thoa kem chống nắng khi có nắng

Tia UV  có ở khắp mọi nơi và có khả năng xuyên qua cả tấm rèm phòng ngủ của bạn nên dù có không ra đường, da của bạn vẫn chịu tác động lão hóa từ ánh nắng mặt trời như bình thường. Ngoài ra, các nghiên cứu mới cũng đã chỉ ra rằng ánh sáng xanh từ máy tính và điện thoại cũng có thể làm lão hóa da của chúng ta. Chính vì thế, để giữ làn da trẻ trung, hãy thoa kem chống nắng trong chính căn nhà của mình. 

Các sản phẩm treatment phải đau mới có tác dụng

Châm chích hoặc bỏng rát có thể chỉ ra rằng bạn có làn da nhạy cảm hoặc bạn đang dị ứng với thành phần nào đó của sản phẩm. Bạn nên cân nhắc loại bỏ những sản phẩm gây đau đớn ra khỏi chu trình dưỡng da của mình. Và nếu tình trạng kích ứng không giảm bớt, hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ da liễu ngay lập tức. 

Bách Nguyên (Theo lamdep)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram