Đẹp plus

Không tập luyện cường độ cao vẫn giảm mỡ bụng cực đỉnh nhờ 5 cách nằm theo kiểu Nhật Bản

Những cách nằm này giúp cho bạn vừa thư giãn lại vừa giúp giảm mỡ bụng, đúng tin cực vui cho người lười

Giảm cân là nhu cầu thiết yếu của nhiều người nhưng không phải ai cũng có thời gian và thích tập luyện cường độ cao. Còn nhịn ăn cũng là nỗi ám ảnh của nhiều người và dễ bị phá vỡ. Vậy thì hãy áp dụng ngay 5 cách nằm dưới đây giúp bạn giảm vòng eo nhanh chóng. Theo tiến sĩ Fukutsudzi, sau hơn 10 năm nghiên cứu các phương pháp giảm cân cho rằng nguyên nhân khiến mỡ thừa tích tụ ở eo và bụng là do sai tư thế khi ngồi và nằm. Lâu ngày, chúng gây ra tình trạng đau mỏi ở vùng lưng, xương chậu và hạ sườn.

Chính từ lý do này nên điều chỉnh tư thế nằm có lợi ích lớn để giảm mỡ thừa, giảm cân và thu nhỏ vòng eo.

Dưới đây là 5 tư thế nằm được tiến sĩ Fukutsudzi đúc kết giúp giảm vòng eo nhanh chóng:

Nằm ngửa trên một chiếc khăn cuộn tròn

Bạn hãy cuộn tròn một chiếc khăn dài khoảng 40 cm sao cho đường kính chỉ còn khoảng 10cm hoặc nhỏ hơn. Sau đó, bạn hãy nằm thẳng trên một mặt phẳng cố định, không nằm trên đệm và đặt cuộn khăn này dưới lưng rồi nằm lên. Công dụng là chiếc khăn giảm áp lực lên xương và phục hồi lại tư thế lý tưởng cho xương khớp. Nếu bạn cảm thấy cơ bụng căng và cả cơ thể như đang giãn ra thì phương pháp này bắt đầu có tác dụng rồi đấy. Hãy thực hiện liên tục tư thế này ngày 3 lần sau một tháng bạn sẽ thấy vòng eo của mình nhỏ dần.

Nằm trong tư thế nâng cao chân

Bạn nằm áp sát mông vào tường, chân giơ lên tựa vào tường, hai tay mở rộng. Lưng đăng thẳng áp lên sàn. Duy trì tư thế này trong 15 đến 20 phút, đồng thời hít thở sâu để bụng căng ra rồi thở ra từ từ. Bạn có thể co chân, gập đầu gối, nâng người và nhấc đầu lên ôm đầu gối. Động tác này có thể tác động trực tiếp đến mỡ ở vùng hông và bụng của cơ thể. Nó cũng giúp cho bắp đùi, bắp chân thon gọn, săn chắc hơn.

Nằm sấp

Tiến sĩ Fukutsudzi cho rằng, khi bạn nằm ngủ sấp thì toàn bộ trọng lượng của phần lưng sẽ chuyển sang vùng bụng nên sẽ giảm hình thành mỡ bụng. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo rằng, cách nằm sấp này đôi khi gây khó chịu vì nó gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác như tim, phổi. Thế nên bạn chỉ áp dụng tối đa 2-4 h và không nên áp dụng trong suốt quá trình nằm ngủ.

Tư thế hóp bụng

Bạn nằm ngửa rồi hít thở bằng cơ hoành  để oxy bơm đầy cho phổi và giúp cơ bụng hoạt động nhiều hơn. Tư thế nằm này đang được nhiều chị em áp dụng.

Tư thế đặt sách lên bụng

Bạn nằm ngửa tương tự tư thế nằm hóp bụng nhưng thêm một cuốn sách dày trên bụng. Sau đó đặt tay lên sach giữ lại và hít sâu rồi dùng cơ bụng đẩy cuốn sách lên. Khi thở ra thì thở nhẹ nhàng và thở hết hơi đến khi sách áp sát xuống bụng. Đây chính là một cách tập luyện cơ bụng giúp cơ bụng căng hơn, săn chắc hơn.

Với các tư thế nằm này bạn hoàn toàn có thể thực hiện được vào lúc tranh thủ đọc sách, lúc thư giãn nghỉ ngơi, trước khi đi ngủ, mà không phải tốn thời gian tới phòng gym. Tất nhiên để giảm cân hiệu quả bạn vẫn nên có chế độ ăn hợp lý hơn.

Bách Nguyên (Theo phunutoday)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram