Tiêu dùng

Khai trương John Anthony – Thương hiệu ẩm thực Quảng Đông đương đại

Trong tháng 12 này, khách sạn JW Marriott Hà Nội chính thức khai trương thương hiệu ẩm thực Quảng Đông đương đại- John Anthony Cantonese Grill & Dim Sum. Đây là sự hợp tác giữa khách sạn JW Marriott Hà Nội và Maximal Concepts- tập đoàn quản lý nhà hàng với nhiều giải thưởng danh giá toàn cầu. Maximal Concepts sở hữu và vận hành nhiều nhà hàng nổi tiếng, trong đó phải kể đến thương hiệu Mott 32.

Vào ngày 12/12/2019, John Anthony sẽ chính thức mở cửa đón thực khách Hà Thành, đặt dấu ấn đầu tiên của nhà hàng tại Việt Nam cũng như là khởi đầu cho những bước tiến của thương hiệu Hồng Kông trên thị trường quốc tế.

John Anthony sẽ được dẫn dắt bởi bếp trưởng Wong Chi Ming, người đứng đằng sau những thành công của nhà hàng Crystal Jade Palace tại JW Marriott Hà Nội từ năm 2014. Thực đơn tại John Anthony là câu chuyện về mỹ thực Quảng Đông với những giao thoa, hoà quyện giữa tinh hoa ẩm thực truyền thống cùng những biến tấu hiện đại từ ẩm thực Tứ Xuyên. Quý thực khách sẽ trải nghiệm chuyến hành trình bất tận của hương vị qua những miếng dimsum cầu kỳ, nhiều loại thịt nướng đậm vị, hải sản tươi sống và đặc biệt là món vịt quay Bắc Kinh 42 ngày trứ danh. Sự bền vững trong ẩm thực luôn là tôn chỉ phát triển của nhà hàng, bắt nguồn từ việc tuyển chọn và ưu tiên nguồn nguyên liệu địa phương.


Ý tưởng chủ đạo của nhà hàng được lấy cảm hứng từ John Anthony, một thông dịch viên người Trung Quốc sinh sống và làm việc tại Luân Đôn trong thời đại nhà Thanh. Chỉ được ghi chép trong lịch sử với tên gọi Tiếng Anh, John Anthony dành hơn 35 năm tại bến cảng của khu phố Tàu đầu tiên tại Luân Đôn, Limehouse, giữ trọng trách thông dịch và chăm sóc các thương nhân Á Đông trong hành trình đến Phương Tây giao thương. Nhờ tính cách hòa đồng và lối nói chuyện lôi cuốn, John trở nên nổi tiếng trong giới thương nhân và thủy thủ, được họ trìu mến gọi là "Người cha của Limehouse". Nhờ công lao to lớn của ông trong việc thúc đẩy thương mại Đông – Tây, John Anthony đã trở thành người Trung Quốc đầu tiên được nhập tịch Anh Quốc.

Malcolm Wood, giám đốc toàn cầu của Maximal Concepts đã chia sẻ: "Chúng tôi rất háo hức đem John Anthony đến khách sạn JW Marriott Hà Nội. Việc khai trương nhà hàng là cột mốc quan trọng với thương hiệu John Anthony nói riêng, đánh dấu những bước đường phát triển đầu tiên trên thị trường toàn cầu. Chúng tôi hy vọng đem đến cho thực khách Hà Nội những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời và trọn vẹn từ hương vị, không gian đến cung cách phục vụ chuyên nghiệp".

Tổng giám đốc khách sạn JW Marriott Hà Nội, ông Mark Van Der Wielen cũng chia sẻ: "John Anthony đánh dấu một khởi đầu mới lạ, đầy hứa hẹn cùng ẩm thực Quảng Đông đương đại. Lò nướng vịt độc đáo lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội hứa hẹn đem đến những trải nghiệm hương vị độc đáo đầy cuốn hút. Thực đơn phong phú cùng dimsum và những món nướng đặc trưng được chuẩn bị bởi bếp trưởng Wong Chi Ming và đội ngũ đầu bếp kinh nghiệm chắc chắn sẽ làm hài lòng thực khách".

Là nhà hàng Trung Quốc đầu tiên trên thế giới đề cao tính bền vững trong thiết kế, tại Hồng Kông, John Anthony đã thiết lập một tiêu chuẩn mới về ý thức môi trường trong lĩnh vực nhà hàng, bắt đầu từ ý tưởng thiết kế nội thất, đến việc tìm đến chuỗi cung ứng nguyên liệu đầu vào từ những doanh nghiệp địa phương. JW Marriott Hà Nội vui mừng chào đón một thương hiệu nhà hàng tiên phong trong những hoạt động quan trọng như vậy trong ngành khách sạn. Những tiêu chuẩn khắt khe về bảo vệ môi trường đã được áp dụng tại John Anthony Hà Nội, ví dụ như việc sử dụng lót ly và giá đỡ đũa làm từ nhựa tái chế, thực đơn làm bằng giấy tái chế và gốm thủ công có nguồn gốc từ làng gốm cổ truyền Bát Tràng.


Tại John Anthony, chuẩn mực và kỳ công chính là bí quyết đằng sau món Vịt quay Bắc Kinh thượng hạng. Khi đạt 42 ngày tuổi và nặng xấp xỉ 2kg, vịt được chọn lựa kỹ càng với những tiêu chuẩn khắt khe để đảm bảo chất lượng tuyệt hảo của món ăn. Một chiếc tủ lạnh đặc biệt mô phỏng khí hậu đặc trưng của Bắc Kinh được sử dụng để bảo quản thịt vịt nguyên con, nhằm cô đọng lớp mỡ dưới da. Một chiếc lò nướng với gỗ tự nhiên sẽ đảm bảo vị ngọt, mềm mọng vẫn được lưu lại vẹn nguyên trong từng thớ thịt cùng lớp da vàng giòn mỏng tựa pha lê.

Bên cạnh những sự lựa chọn về rượu vang, nhà hàng John Anthony sẽ đem đến menu cocktail đặc sắc được sáng tạo từ rựou gin. Những ly rượu gin và tonics, đặc biệt là Gin Martini-được lấy cảm hứng từ nhiều loại gia vị được vận chuyển trên con đường tơ lụa thời xưa sẽ là điểm nhấn hoàn hảo cho ẩm thực tại nhà hàng.

Grey Matters Studio đã thiết kế nhà hàng John Anthony dựa trên dấu ấn của cuộc đời nhà tiên phong đa văn hóa cùng tên, tái hiện lại chuyến hành trình bất tận từ Phương Đông sang Phương Tây của ông qua những dấu ấn kiến trúc ấn tượng như chiếc la bàn, tấm bản đồ hay những bức tranh vẽ tay thủ công mô phỏng những hoạt động thương mại của ông tại Limehouse, London- nơi có khu phố Tàu đầu tiên trên thế giới. Với sự bứt phá trong kiến trúc, nhà hàng John Anthony mang theo vẻ đương đại tại phía đông London, là sự tổng hợp hoài niệm Á – Âu rực rỡ sức sống êm đềm.

Nằm ở tầng trệt của khách sạn JW Marriott Hà Nội với diện tích hơn 420 mét vuông cùng 208 chỗ ngồi, tích hợp không gian chung và 5 phòng ăn riêng có sức chứa từ 8 đến 30 người, John Anthony Cantonese Grill & Dim Sum phù hợp với những cuộc hội ngộ nhiều người hay cả những bữa ăn thân mât.

Linh An

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram