Sáng nay, lễ khai mạc "Sắc Thái Trên Đất Việt" đã chính thức diễn ra tại MM Mega Market An Phú (MM) TP.HCM.
Chương trình với sự tham dự của ngài Apirat Sugondhabhirom – Tổng lãnh sự Thái Lan cùng các đại diện đến từ Tổng cục Du lịch Thái Lan, Hiệp hội Doanh nghiệp Thái Lan, Văn phòng Thương vụ Thái cũng như Sở Công Thương TP.HCM, UBND quận 2, Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM,…
"Sắc Thái trên đất Việt" là lần đầu tiên doanh nghiệp tổ chức các hoạt động văn hóa đặc sắc tại MM Mega Market An Phú và MM Mega Market Thăng Long (Hà Nội) nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm về đất nước chùa vàng trong hoàn cảnh du lịch quốc tế bị gián đoạn và ngày lễ hội thả đèn Loy Krathong của Thái đang đến gần. Sự kiện sẽ diễn ra cho đến hết ngày 1/11.
Hợp tác và kỳ vọng góp phần gia tăng kim ngạch thương mại
Khai mạc buổi lễ, Bà Trần Kim Nga – Giám đốc Đối ngoại MM Mega Market Việt Nam phát biểu: "Trong khối ASEAN, Thái Lan hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam và Việt Nam là đối tác xuất khẩu lớn nhất của Thái Lan với kim ngạch thương mại hai chiều năm 2019 đạt 16,9 tỷ USD. MM Là một trong những danh mục đầu tư của tập đoàn TCC tại Việt Nam và là một trong những kênh phân phối hiện đại hàng đầu trên toàn quốc, chúng tôi luôn xác định trở thành cầu nối thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Thái lan, kết nối chuỗi cung ứng và giao lưu văn hóa giữa hai nước. "Sắc Thái trên đất Việt" sẽ củng cố mối quan hệ hợp tác giữa các bên đồng thời là động lực giúp chúng ta vượt qua giai đoạn khó khăn do đại dịch COVID – 19 gây ra và cùng nhau phát triển trong tương lai".
"MM luôn quan tâm tới trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp thông qua các hoạt động hỗ trợ giáo dục, hỗ trợ cộng đồng và bảo vệ môi trường. Ngày hôm nay, một đoàn công tác xã hội của MM đang chuyển 1,000 phần quà gồm lương thực và nhu yếu phẩm bằng số tiền quyên góp từ các công ty thành viên" – Bà Trần Kim Nga chia sẻ thêm.
Tham dự lễ khai mạc "Sắc Thái trên đất Việt", ngài Apirat Sugondhabhirom – Tổng Lãnh sự Vương Quốc Thái Lan tại TP.HCM phát biểu: "MM Mega Market Việt Nam đã góp phần thúc đẩy mối quan hệ giữa Thái Lan và Việt Nam, không chỉ trong lĩnh vực thương mại và đầu tư, mà còn bao hàm cả lĩnh vực văn hóa và mối quan hệ ở cấp độ nhân dân. Tôi hy vọng rằng, trong thời gian sắp tới, Thái Lan và Việt Nam sẽ có thể đạt được mục tiêu trong việc gia tăng kim ngạch thương mại hai nước lên 20 tỉ đô la Mỹ như Thủ tướng hai nước đã đặt ra".
Ngài Tổng Lãnh sự cũng chia sẻ: "Khoảng thời gian này chúng ta ai cũng biết rằng các bạn Việt Nam tại khu vực miền Trung đang phải gánh chịu hậu quả nặng nề do thiên tai gây ra, tôi rất vui mừng được biết rằng MM Mega Market đã đóng góp hỗ trợ cho người dân miền Trung. Điều này cho thấy rằng doanh nghiệp Thái làm ăn kinh doanh tại Việt Nam luôn nỗ lực trở thành những đối tác đồng thời là những người bạn của Việt Nam. Các doanh nghiệp không chỉ biết đến lợi nhuận mà luôn sẵn sàng san sẻ trong những lúc khó khăn".
Mở ra nhiều cơ hội cho các hoạt động kết nối thương mại
Chủ đề "Sắc Thái trên đất Việt" được lấy cảm hứng một lễ hội cổ và lung linh nhất đến từ Thái Lan với hơn 700 năm lịch sử – Loy Krathong. Mang ý nghĩa thể hiện sự tôn kính, biết ơn tới thần nước vì đã cung cấp nguồn nước dồi dào cho người dân, Loy Krathong còn là một dịp cầu phúc, ước nguyện một năm bình an cho người thân và gia đình.
Bên cạnh 2 nghi thức chính là Lễ tế thần và Thả đèn hoa đăng, lễ hội còn trở nên sinh động và thu hút du khách nhờ các hoạt động nổi bật như lễ diễu hành, sân khấu múa cổ truyền và đặc biệt là lễ thả đèn trời diễn ra vào tháng 11 hàng năm được tổ chức hoành tráng nhất tại Chiang Mai – Thái Lan.
Trong khuôn viên lễ khai mạc "Sắc Thái trên đất Việt", khách mời đã có những trải nghiệm đậm đà bản sắc Thái với chương trình mở màn điệu nhảy truyền thống Thái Lan, nếm thử đa dạng các loại ẩm thực, đặc biệt là nghi thức thả đèn hoa đăng với những chiếc đèn hoa được trang trí rực rỡ sắc màu lễ hội.
Cuối chương trình, đoàn khách mời và đại diện MM Mega Market Việt Nam cùng tham quan siêu thị MM Mega Market An Phú, nơi gần 200 các mặt hàng tiêu chuẩn xuất khẩu Thái Lan thuộc các ngành hàng: thực phẩm và đồ uống, đồ dùng gia đình, thiết bị gia dụng được trưng bày với khuyến mãi lên đến 45%. Khách hàng đặc biệt quan tâm đến những sản phẩm mới như các món ăn nấu sẵn Pad Thai, miến Tomyum, phở Thái và các thương hiệu luôn được yêu thích tại Thái nay đã có mặt tại Việt Nam như snack mực Talaethong, mì chua cay Wai wai/ MaMa,..
Thành công của sự kiện "Sắc Thái trên đất Việt" sẽ là tiền đề cho nhiều hoạt động kết nối thương mại giữa hai nước Việt – Thái MM tổ chức trong tương lai và cũng là một động lực để các doanh nghiệp, khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra.
Linh An