Đẹp plus

Kem chống nắng giúp phòng tránh 2 mối nguy hại cho da

Không chỉ phòng chống lão hóa, FDA khuyến cáo mọi người nên dùng kem chống nắng liên tục còn với mục đích để phòng tránh 2 bệnh ít người để ý.

Theo FDA, kem chống nắng đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời. Chọn đúng và dùng đúng kem chống nắng giúp chị em giảm các dấu hiệu lão hóa sớm trên da như nếp nhăn, đồi mồi, da chảy xệ, ngăn sự xuất hiện của các mảng nám mới. Các chuyên gia khuyến cáo mọi người nên dùng kem chống nắng liên tục còn với mục đích để phòng tránh 2 bệnh ít người để ý.

1. Phòng chống cháy nắng

Tia UVB có trong ánh nắng mặt trời chói chang sẽ khiến làn da của bạn bị tổn thương, da bị cháy nắng khi không có kem chống nắng bảo vệ. Da có melanin - sắc tố mang lại màu sắc cho làn da, bảo vệ da trước các tia nắng mặt trời. Melanin hoạt động bằng cách làm tối làn da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Lượng melanin được sản sinh nhiều hay ít sẽ quyết định khả năng tự bảo vệ của da.

Đối với những người có ít melanin, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời không được bảo vệ kéo dài có thể khiến các tế bào da bị đỏ, sưng và đau, gọi chung là cháy nắng.

Kem chống nắng vật lý chứa các hợp chất vô cơ phản xạ hoặc phân tán tia UV. Trong khi kem chống nắng hóa học chứa các hợp chất hữu cơ hấp thụ các tia này, ngăn không cho chúng gây hại da.

Việc bôi kem chống nắng lúc này giúp bạn ngăn chặn cháy nắng tức thì, đồng thời ngăn chặn những vấn đề kéo dài sau đó như sạm nám…

2. Phòng chống ung thư da

Việc sử dụng kem chống nắng để ngăn chặn tia cực tím được khuyến khích là một biện pháp quan trọng phòng chống ung thư da.

Trong thực tế, việc sử dụng kem chống nắng được chứng minh làm giảm tỷ lệ mắc ung thư da hắc tố lẫn ung thư da không hắc tố.

Cách sử dụng kem chống nắng đúng để chống lão hóa cũng như nhiều bệnh khác:

- Chọn kem chống nắng phù hợp với loại da của bạn để tránh kích ứng, bít tắc nổi mụn…

- Chọn kem chống nắng có chỉ số chống nắng phù hợp với điều kiện thời tiết và cường độ phơi nắng. 

- Nên chọn kem chống nắng chống được cả tia UVA và UVB, trên sản phẩm có ghi Broad Spectrum hoặc Full Spectrum hoặc PA+.

- Chọn hãng mỹ phẩm uy tín, sản phẩm nhập khẩu chính hãng có tem chứng nhận.

Dùng kem chống nắng đúng cách cần đảm bảo các tiêu chí sau

- Dùng lượng kem chống nắng vừa đủ. Nếu dùng thiếu, làn da không có tác dụng bảo vệ tối ưu, dùng quá nhiều sẽ gây lãng phí.

- Dùng kem chống nắng trước 15-20 phút khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời và cứ sau 2-3 giờ phải bôi lại kem chống nắng. Tuy nhiên, hiện nay nếu bạn chỉ ngồi trong nhà, không tiếp xúc ánh nắng có tia UV thì có thể bôi mỗi ngày 2 lần kem chống nắng. 

- Dùng kem chống nắng sau khi bôi sản phẩm dưỡng da và trước khi trang điểm (nếu có).

- Phải tẩy trang sau dùng kem chống nắng vì sữa rửa mặt không thể làm sạch được kem chống nắng. 

Bách Nguyên (Theo phunutoday)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram