Tiêu dùng

Hòa mình giữa thiên nhiên xanh mát ngay tại trung tâm thành phố thông minh

Singapore đang dẫn đầu xu hướng du lịch mới nhờ sự giao thoa hài hòa giữa thiên nhiên và tiện nghi hiện đại. Bên cạnh đó, Đảo quốc còn mang đến vô vàn trải nghiệm giải trí đa dạng cùng lịch trình sự kiện vui chơi hấp dẫn, giúp nâng tầm trải nghiệm của du khách bất kể thời điểm nào trong năm.

Hòa mình giữa thiên nhiên xanh mát ngay tại trung tâm thành phố thông minh 

Dù là một trong những quốc gia có mật độ dân số cao nhất thế giới với hơn 5,8 triệu dân trên diện tích chỉ vỏn vẹn 734,3 km², Singapore vẫn giữ vững vị thế là một đô thị xanh thông minh, kết hợp hài hòa giữa nhịp sống đô thị và thiên nhiên xanh tươi. Thành tựu ấn tượng này đến từ nỗ lực phủ xanh đô thị suốt nhiều thập kỷ của chính phủ Singapore.  Hiện tại, Đảo quốc sở hữu hơn 350 công viên và vườn cây xanh, các khu vườn trị liệu, cùng 4 khu bảo tồn thiên nhiên - nơi cư trú của nhiều loài động thực vật quý hiếm.

(Ảnh: Tatler Asia)

Hướng về tương lai, chính phủ Singapore sẽ tiếp tục triển khai chiến lược Singapore Green Plan 2030 để xây dựng một tương lai xanh và bền vững hơn. Cụ thể,  Singapore sẽ xây dựng thêm 200 ha công viên mới cho đến năm 2030, qua đó đảm bảo mỗi hộ dân cư chỉ cách 10 phút đi bộ tới công viên. Không chỉ vậy, Singapore còn đặt mục tiêu trồng thêm 1 triệu cây xanh, với khả năng hấp thụ 78.000 tấn khí CO2 mỗi năm, góp phần mang lại bầu không khí trong lành và bóng mát cho thành phố. Ảnh: Tatler Asia

Không chỉ là biểu tượng đô thị xanh của khu vực, Singapore còn được công nhận là một trong những thành phố thông minh hàng đầu thế giới với hệ thống giao thông công cộng tiên tiến. Điển hình như hệ thống tàu điện ngầm MRT với hơn 110 trạm dừng cùng 6 tuyến đường trải dài khắp Đảo quốc. Tuyến giao thông công cộng này được tích hợp công nghệ tiên tiến để tối ưu hóa trải nghiệm di chuyển của hành khách như màn hình cập nhật thông tin theo thời gian thực, hệ thống điều khiển tự động và tín hiệu thông minh. Ngoài ra, Singapore cũng đang thử nghiệm và ứng dụng những giải pháp giao thông của tương lai như taxi không người lái hay máy bay điều khiển tự động để giám sát an ninh.

(Ảnh: Today Online)

Một ưu thế khác của Đảo quốc chính là tốc độ đường truyền nhanh và ổn định hàng đầu thế giới, qua đó đảm bảo chất lượng dịch vụ mạng Internet cho các "digital nomad” - dân du mục kỹ thuật số.

Đa dạng trải nghiệm trong tầm tay

Nhờ chiến lược quy hoạch đô thị tỉ mỉ và hiệu quả, trung tâm mua sắm, các khu vườn, bãi biển, khu nghỉ dưỡng, tụ điểm vui chơi giải trí của Singapore đều được kết nối với nhau một cách liền mạch, thuận tiện, giúp du khách tiết kiệm công sức di chuyển, có nhiều thời gian khám phá bản sắc địa phương.

(Ảnh: Today Online)

Du khách có thể bắt đầu buổi sáng tại các quán cà phê dọc theo Singapore River (dòng sông Singapore) thơ mộng. Các “trung tâm văn hóa, nghệ thuật” trong khu Civic District như National Museum of Singapore (Bảo tàng Quốc gia Singapore), National Gallery Singapore (Phòng trưng bày Quốc gia Singapore) hay Singapore Art Museum (SAM - Bảo tàng nghệ thuật đương đại Singapore)  hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn và thuận tiện tiếp theo trong lịch trình của du khách.

Với những ai muốn tìm hiểu cuộc sống đích thực của người dân địa phương, du khách có thể dành nửa ngày sau đó để khám phá các khu phố di sản của Singapore. Mỗi khu phố đều là một mảnh ghép trong bức tranh đa văn hóa đầy màu sắc của Đảo quốc, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm vui chơi, mua sắm đầy hấp dẫn.

Nếu đến khu phố Katong-Joo Chiat, còn được biết là trung tâm văn hóa Peranakan của Singapore, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những tòa nhà shophouse (nhà phố thương mại) nổi bật có màu sắc rực rỡ như màu hồng huỳnh quang, cam, xanh điện tử... Bên cạnh đó, du khách cũng có thể mua sắm các món lưu niệm độc lạ như đĩa than hiếm tại cửa hàng RetroCrates, hay đồ sứ, vải vóc, trang phục truyền thống của người Peranakan tại Rumah Bebe. Còn ở Kampong Gelam – khu phố Hồi giáo lâu đời của Đảo quốc, du khách có thể check-in “sống ảo” tại Gelam Gallery, bảo tàng nghệ thuật ngoài trời miễn phí đầu tiên của Singapore. Sau đó, du khách nên đi dạo dọc con đường Haji Lane sầm uất để tìm cho mình những phụ kiện thời trang trong các cửa hàng xinh xắn, đầy màu sắc như Craft Assembly hoặc Silver Triangle.

(Ảnh: Lezlie Neo)

Còn người yêu thiên nhiên không cần phải đi xa mới có thể “đổi gió”, tạm thoát khỏi dòng chảy nhộn nhịp chốn đô thị. Chỉ cách trung tâm thành phố trên dưới 30 phút di chuyển, du khách đã có thể men theo những con đường mòn giữa rừng mưa nhiệt đới xanh mướt tại Hồ chứa nước MacRitchie Reservoir  hay chiêm ngưỡng các loài vật hoang dã như khỉ đuôi dài, kỳ đà, các loài chim quý hiếm trong khu bảo tồn thiên nhiên Bukit Timah và khu bảo tồn đầm lầy Sungei Buloh.

(Ảnh: The Smart Local)

Singapore còn là kinh đô ẩm thực của khu vực, hội tụ mỹ vị thế gian từ Đông sang Tây. Du khách sẽ choáng ngợp trước sự đa dạng về lựa chọn ẩm thực tại hơn 100 khu ẩm thực phức hợp khắp Singapore. Từ tô Laksa nóng hổi, béo ngậy, món “tủ” của người địa phương, đến cơm dừa kiểu Indonesia và bánh gối cà ri ảnh hưởng từ văn hóa Ấn Độ, du khách sẽ được trải nghiệm tinh hoa ẩm thực của rất nhiều quốc gia chỉ trong 1 địa điểm. Bên cạnh ẩm thực bình dân, du khách cũng đừng nên bỏ qua trải nghiệm dùng bữa “đẳng cấp” tại hơn 50 nhà hàng đạt sao Michelin của Singapore.

Lịch trình sự kiện giải trí quanh năm

Từ các hoạt động rèn luyện sức khỏe tại Wellness Festival Singapore (WFS - Lễ hội Sống khỏe toàn diện) đến những “đêm tiệc không ngủ” mùa lễ hội Grand Prix Season Singapore, Đảo quốc luôn tổ chức những sự kiện hấp dẫn quanh năm để thu hút người dân địa phương và du khách từ khắp nơi trên thế giới. Ngay lúc này, bầu trời đêm của Đảo quốc được thắp sáng bởi 20 triệu đèn LED của lễ hội illumi, còn được biết là sự kiện ánh sáng, âm thanh và truyền thông đa phương tiện lớn nhất thế giới.

(Ảnh: TimeOut)

Trong khoảng thời gian từ cuối tháng 11 cho đến Tết nguyên đán, Singapore sẽ tưng bừng không khí lễ hội, từ cung đường ánh sáng “Christmas on A Great Street” trên Orchard Road, đại nhạc hội Zouk tại đảo Sentosa, không gian nhiệm màu  Giáng sinh của Christmas Wonderland cho đến tiệc đếm ngược mừng năm mới  Marina Bay Countdown. Ngoài ra, Singapore cũng là điểm dừng chân của các ngôi sao âm nhạc hàng đầu, như Taylor Swift, Ed Sheeran, Bruno Mars trong thời điểm đầu năm, đến Dua Lipa, Imagine Dragons và Lisa của BLACKPINK trong các tháng cuối năm.

Với những ưu thế về cơ sở hạ tầng, cùng lịch trình sự kiện giải trí  xuyên suốt năm, Singapore sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của các “digital nomad” Việt, từ thư giãn, vui chơi cho đến công việc trong bất kỳ thời điểm nào.

Linh An

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram