Đẹp plus

Giúp môi hồng hào, căng bóng bằng những nguyên liệu rẻ tiền

Bạn hoàn toàn có thể tự làm các loại mặt nạ giúp cho đôi môi căng mọng, hồng hào ngay tại nhà với những nguyên liệu vừa dễ kiếm vừa tiết kiệm.

Mặt nạ lô hội

Lô hội có tác dụng dưỡng ẩm, làm mềm môi rất hiệu quả. Sử dụng gel lô hội mặt nạ sẽ giúp môi được cấp ẩm tức thì, giảm da khô nứt, khôi phục sắc hồng tự nhiên cho môi. Mỗi tối, bạn thoa một lớp dày gel lô hội lên môi trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.


Mặt nạ chuối và mật ong

Chuối là loại quả nằm trong nhóm chứa nhều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe cũng như làm đẹp. Trong chuối chứa nhiều vitamin C, B6 và lượng nước dồi dào, kết hợp với mật ong có công dụng nuôi dưỡng và tái tạo làn da một cách thần kỳ nên mặt nạ làm từ chuối + mật ong sẽ dưỡng ẩm cho đôi môi bạn một cách hoàn hảo.


Mặt nạ hoa hồng

Hoa hồng có 3 tính chất dược liệu chính là làm dịu, làm mát và giữ ẩm da. Ngoài ra, đây cũng loại hoa giúp tăng thêm màu hồng tự nhiên cho làn da thâm, sạm. Vì vậy, bạn có thể trộn 1 giọt nước hoa hồng với vài giọt mật ong và thoa lên môi khoảng 3 – 4 lần/ngày, hoặc hòa lẫn 1 muỗng canh cánh hoa hồng, 1 muỗng cà phê bơ, mật ong và sữa chà xát nhẹ nhàng trên môi 2 lần/tuần.


Ngâm vài cánh hoa hồng trong sữa khoảng vài giờ, xay hỗn hợp thành bột nhão, thêm 1/2 muỗng cà phê mật ong và 1 nhúm bột nghệ, áp lên môi và để gần 15 phút trước khi rửa sạch. Áp dụng khoảng 2 lần/ngày cũng sẽ giúp bạn nhanh có làn môi mịn màng và tươi sáng.

Mặt nạ Olive

Các thành phần dưỡng chất trong dầu olive có tác dụng xóa mờ sắc tố thâm trên môi, đồng thời cấp ẩm giúp môi luôn mềm mượt.


Bạn có thể dùng dầu olive thoa trực tiếp lên môi làm mặt nạ dưỡng môi mỗi khi thấy môi có dấu hiệu khô, thiếu ẩm hoặc mỗi tối thoa một lớp dầu olive lên và để qua đêm, sáng thức dậy bạn sẽ bất ngờ với đôi môi xinh, không còn dấu hiệ u khô ráp hay xỉn màu nữa.

Mặt nạ dưỡng môi từ chanh

Chanh thường được dùng để điều trị hiệu quả các đốm nám, sạm màu trên da, và vì vậy cũng sẽ phát huy tác dụng tích cực giúp bạn nhanh lấy lại sắc môi hồng quyến rũ.

Vắt một trái chanh lấy nước và thoa đều trên môi trước khi ngủ, thực hiện mỗi ngày từ 1 – 2 tháng bạn sẽ thấy đôi môi thâm sạm tươi sắc hơn hẳn. Để đạt hiệu quả nhanh, có thể cắt chanh thành từng lát mỏng, rắc chút đường và chà xát trực tiếp lên môi. Chanh sẽ giúp tẩy lớp tế bào chết, làm làn da tươi mới hơn nếu áp dụng hàng ngày trong vài tuần.


Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn hỗn hợp 1/2 muỗng cà phê nước cốt chanh, một ít glycerin và mật ong, thoa lên môi trước khi ngủ và để qua đêm rồi rửa sạch với nước vào sáng hôm sau

Mặt nạ mật ong nguyên chất

Đây là cách hiệu quả nhất và đơn giản , đắp mặt nạ mật ong cho môi hàng ngày giúp môi sẽ sáng màu hơn và hồng hào, căng mọng.


Nhỏ vài giọt mật ong nguyên chất lên môi và để trong 20 phút sau đó rửa lại với nước. Áp dụng 2 lần một ngày để đặt hiệu quả tốt nhất.

Vitamin E

Một trong những cách cực hay và hiệu quả cao trong việc chăm sóc vẻ đẹp đôi môi bị khô đó là sử dụng vitamin E.


Vitamin E có công dụng duy trì hoạt động của các tế bào, giúp cho sự liên kết giữa chúng diễn ra thuận lợi hơn. Đồng thời, nó được ví như một chất chống oxy hóa, có khả năng ngăn ngừa lão hóa, là sản phẩm chăm sóc tóc, làm đẹp da tuyệt hảo.

Tẩy da chết với đường và mật ong

Đường nâu và mật ong đều là những thành phần tuyệt vời để tẩy da chết cho đôi môi. Loại bỏ các tế bào da chết trên môi sẽ giúp tạo độ mềm mại và giữ màu môi trong thời gian dài.


Do đó, bạn không nên bỏ qua bước này khi chăm sóc sắc đẹp tại nhà. Trộn 2 thìa đường nâu với một thìa mật ong, để trên môi vài phút, sau đó dùng ngón tay chà đi chà lại hoặc sử dụng bàn chải đánh răng để massage.

Dưa chuột

Dưa chuột giúp chống lại tình trạng khô môi và đem lại bề mặt mềm mại hơn. Bạn có thể sử dụng dưa chuột thái lát mỏng, massage đôi môi hoặc ép dưa chuột, thoa nước lên môi chừng 15 phút.


Hạt lựu

Hạt lựu nghiền có chất chống oxy hóa, kết hợp với sữa sẽ tạo hiệu ứng tốt cho da môi. Thoa hỗn hợp lên bề mặt môi và để chừng 10 phút.


Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày

Bạn cần phải uổng đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày cho cơ thể. Việc này không chỉ giúp bạn có một làn da tươi tắn đầy sức sống mà đôi môi sẽ không còn tình trạng khô và nứt nẻ.


Bởi lẽ, khi bạn uống nước, một phần lượng nước được hấp thụ trực tiếp vào lớp tế bào môi, giúp môi mềm mịn, cứu cấp tình trạng bong tróc môi hiệu quả. Dưỡng môi bằng cách uổng đủ nước được xem là bước quan trọng nhất. Bởi nước sẽ cung cấp lượng ẩm môi từ bên trong, cải thiện tình trạng môi một cách đáng kể.

Bách Nguyên ( Theo Suckhoegiadinh )

 

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram