Đẹp plus

Cường Bely – Ở Việt Nam ít ai xứng danh Nhà thiết kế


Chàng trai đa tài xuất hiện tại nhiều sư kiện lớn nhỏ và đều để lại ấn tượng trong lòng người hâm mộ. Từng là người mẫu được săn đón của làng giải trí và giờ đây anh đang là một trong những nhà thiết kế trẻ được rất nhiều ngôi sao cũng như khách hàng tin tưởng, yêu mến.


Thành công là như vậy nhưng anh cũng là người luôn miệng chê bai chính công việc thiết kế. Vậy đâu mới là định hướng trên con đường mà chàng "hotboy" này mong muốn.


Sự trở lại khá ồn ào vừa qua có khiến cuộc sống và công việc của bạn thay đổi?

Dạ chắc là không ạ! Vì trước đây mình phải làm những việc mà mình không thích vẫn phải làm. Còn hiện tại công việc của mình đã ổn định nên mình được lựa chọn những gì mình muốn và mình thích, chứ không còn phải nhận lời vì sự bó buộc nào đó.


Có vài thông tin đưa ra là Cường Bely không thích công việc thiết kế và chê bai chính các đồng nghiệp của mình, bạn có thể nói rõ về điều này?

Mình xuất phát là người mẫu chụp hình và theo đuổi đam mê thời trang vì thấy phù hớp với khả năng. Nhưng càng làm sâu trong nghề mình càng cảm thấy tôn trọng danh xưng "Nhà thiết kế". Mặc dù mình được đào tạo chuyên môn từ trường lớp đúng chuyên ngành nhưng thiết kế không phải công việc đơn giản, không phải cứ học xong là thành nhà thiết kế được. Nhiều người chỉ may lên vài bộ đồ cũng tự cho mình là NTK, ngay cả một số nhà thiết kế có tiếng của Việt Nam, tôi thấy cũng không xứng với danh xưng Nhà thiết kế đâu.


Cụ thể là bạn đang chê điều gì ở những người bạn cảm thấy không xứng với danh xưng NTK?

Họ luôn miệng nhận mình là NTK. Nhưng tôi thấy những sảm phẩm của họ chỉ là cóp nhặt chi tiết của người này, người kia và biến nó thành của mình. Họ không lao động thật sự, như vậy có thể gọi là Nhà thiết kế không?


Thời gian qua, bạn được giới văn nghệ sĩ đặt hàng và muốn bạn đồng hành trong các chương trình và sự kiện mà họ tham gia. Với lượng khách hàng quen thuộc như thế này bạn đã nhận mình là NTK chưa?

Tự bản thân tôi thấy mình chưa thể gọi là NTK được đâu. Tôi thích kinh doanh thời trang và bán những sản phẩm thời trang mà mình và ekip làm ra. Không nên để khách hàng cũng như các bạn trẻ hoang tưởng nghĩ công việc thiết kế thời trang chỉ cần học là làm được, nó đòi hỏi rất nhiều yếu tố đi kèm.


Các bạn cũng nên phân biệt rõ hai vấn đề. Một là người kinh doanh thời trang là người có nhóm thiết kế và họ là người định hướng cho nhãn hàng đó. Hai là NTK là người có tài năng thật sự, đưa ra được những xu hướng và bán chính những sảm phẩm họ thiết kế ra.

 


Khi nói ra những điều này bạn không sợ  khách hàng hay đồng nghiệp không vừa lòng sao?

Với khách hàng, tôi luôn chia sẻ về vấn đề này rất rõ nên tất cả khách quen và khách VIP đều hiểu và yêu quí những sản phẩm mà Bely kinh doanh. Còn đồng nghiệp thì kệ thôi, ai giỏi thì cứ cho mình là NTK, còn ai không giỏi thì bớt nổ đi cho khách hàng không bị lừa dối. Bạn đừng nghĩ một thợ may giỏi là một NTK.


Một người được gọi là NTK khi họ tạo được ra xu hướng thời trang, chất liệu đặc biệt khiến ai cũng muốn sở hữu chúng, ở Việt Nam rất ít người làm được điều này.


Bản thân anh có ngưỡng mộ NTK Việt nào vì tài năng của họ không?

Có chứ! Mình rất thích những sản phẩm của anh Võ Công Khanh và Lâm Gia Khang,  họ chính là những NTK thực sự có tài.


Với Võ Công Khanh, anh luôn là người tạo ra những điều mới lạ từ màu sắc, chất liệu và đưa chúng ta thoát khỏi lối mòn, phân biệt giữa thời trang may đo và thiết kế thời trang.

Còn Lâm Gia Khang, anh ấy giúp mọi người cảm nhận rõ thời trang cần ứng dụng cao nhưng không phải đi copy một cách thô thiển.


Là người mẫu, ca sĩ, hay NTK thời trang đâu là giấc mơ của Cường Bely?

Ngay từ khi khởi nghiệp Cường luôn hiểu mình sẽ kinh doanh về lĩnh vực thời trang và làm đẹp. Tất cả những việc Cường tham gia chỉ là để có thu nhập và có kiến thức trong công việc kinh doanh mà thôi.


Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện này!

Linh An

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram