Chia sẻ

Cuốn nhật ký đặc biệt của người bố có hai con nhưng mất vợ

Gary Andrews từng là một họa sĩ của hãng phim hoạt hình nổi tiếng Disney. Để kỷ niệm ngày sinh nhật lần thứ 54, ông đã bắt đầu ghi lại một cuốn nhật ký bằng tranh về cuộc sống hạnh phúc của mình bên cạnh người vợ xinh đẹp và hai đứa con ngoan ngoãn.

Thế nhưng, một biến cố đã bất ngờ xảy ra khiến mọi thứ thay đổi. Tháng 10 năm ngoái, khi Gary đang trong chuyến công tác đến Canada thì vợ ông – Joy (41 tuổi) đã bị ốm với những triệu chứng của bệnh cảm cúm. Cứ ngỡ rằng đó chỉ là một căn bệnh thông thường, nhưng không ngờ chỉ 4 ngày sau khi Gary tạm biệt vợ ở sân bay, Joy đã bị chẩn đoán mắc nhiễm trùng huyết khiến nội tạng của bà bị tàn phá nặng nề.


Gary bên người bạn đời, tri kỷ Joy.

Biết tin, Gary vội lên chuyến bay sớm nhất để về với vợ, nhưng không may, chuyện đã quá muộn. "Phải nói với lũ trẻ rằng mẹ chúng đã qua đời là điều tàn nhẫn nhất mà tôi từng làm với chúng. Tôi sẽ không bao giờ có thể quên được khoảnh khắc ấy", ông chia sẻ.

Gary gặp Joy từ khi cô còn là một cô gái 19 tuổi trẻ trung, xinh đẹp. Họ đã gặp, yêu và kết hôn, có với nhau những đứa trẻ ngoan ngoãn. Sự ra đi đột ngột của vợ đã khiến Gary bị sốc thực sự. Ông đã gửi gắm những tâm tư tình cảm, nỗi niềm của mình vào những trang giấy vẽ. Cuốn nhật ký khiến ai đọc cũng không khỏi xúc động.

Ngày vợ ông qua đời, ông đã vẽ một trái tim vỡ làm hai mảnh cùng một giọt nước mắt.


"Tôi đã khóc rất nhiều khiến việc tập trung vào từng trang vẽ trở nên khó khăn. Những trang nhật ký đều thấm đẫm nước mắt của tôi", Gary xúc động nói khi cầm trên tay cuốn nhật ký.

"Joy là bạn đời, tri kỷ của tôi trong suốt 19 năm qua. Cô ấy xinh đẹp, tử tế, hào phóng và hài hước. Chúng tôi đã có những ngày tháng vô cùng hạnh phúc khi được làm mọi thứ cùng nhau. Mất cô ấy, tôi cảm giác như một nửa của mình đã mất theo".

Nhiễm trùng huyết là căn bệnh hoàn toàn có thể điều trị triệt để bằng thuốc kháng sinh. Tuy nhiên, căn bệnh quái ác này lại có các triệu chứng dễ khiến người bệnh nghĩ rằng chỉ là cảm cúm thông thường. Gary hy vọng cuốn nhật kí bằng tranh này của ông sẽ phần nào giúp mọi người nâng cao ý thức về căn bệnh nhiễm trùng huyết.


Hôm nay đã tròn 6 tháng rồi đấy em ạ. Thật khó để chấp nhận phải không em. Đã có rất nhiều điều đã xảy ra và anh muốn kể với em. Anh luôn sẵn sàng đánh đổi mọi thứ để em có thể trở về bên anh


Đây là bài thơ con làm tặng mẹ

Hoa hồng màu đỏ.

Hoa violet màu xanh

Giá như mẹ vẫn luôn ở đây.

Bố có nghĩ thế không?


Joy là người mẹ tuyệt vời nhất. Tôi từng cảm thấy bị choáng ngợp trước tất cả công việc hàng ngày để chăm sóc lũ trẻ. Tuy nhiên, khi trấn tĩnh lại được, mỗi khi cảm thấy bị choáng ngợp, tôi lại tự hỏi: ‘Joy sẽ làm gì?’. Và rồi tôi trò chuyện với lũ trẻ: ‘Hãy cho bố biết khi bố làm sai nhé’


Nhiều đêm, lũ trẻ chỉ khăng khăng đòi ngủ trên giường của bố mẹ. Chúng vừa khóc vừa bước xuống cầu thang khi lo sợ rằng, bố Gary cũng có thể rời bỏ chúng bất cứ lúc nào. Nhưng rồi thời gian đã làm lành dần những tổn thương, mất mát. Giờ chúng đã có thể tự ngủ trên giường của mình


Trở về những nơi chúng ta đã từng qua, anh cảm thấy nhớ em hơn bất cứ lúc nào. Dường như em vẫn ở đây bên cạnh anh. Hãy luôn ở đây, bên anh em nhé!


Anh biết đã đến lúc mình phải đi ngủ, nhưng sao nơi đó trống trải, cô đơn quá em ạ!


Chiếc ghế sofa trở nên quá lớn và trống trải


Hôm nay là một ngày tốt đẹp em ạ. Lily đã đạt được điểm cao, công việc của anh cũng thuận lợi. Anh đã cười nhiều hơn, đặc biệt là khi xem lại những clip về em. Anh không còn khóc như trước nữa. Anh cảm giác như em luôn ở đây


Ra đi bình an em nhé! Em vẫn luôn ở đây, trong trái tim của anh và các con

Khánh Chi (tổng hợp)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram