Đẹp plus

Công dụng làm đẹp tuyệt vời của dưa hấu

Không chỉ dùng để tráng miệng sau những bữa tiệc hay picnic ngoài trời, dưa hấu còn là một loại quả rất tốt cho làn da vì chứa nhiều chất chống oxy hóa và lycopene chống lại các gốc tự do.

1. Điều trị mụn

Trộn một muỗng cà phê chuối nghiền với một muỗng cà phê nước ép dưa hấu rồi đắp lên mặt trong khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch lại với nước. Chuối có chứa vitamin B2, B6, B12 cùng với dưa hấu sẽ giúp giảm viêm da, bên cạnh đó cũng làm đẹp cho làn da mịn màng và mềm mại.

Cách trị mụn này bạn nên áp dụng 2 lần/ tuần mỗi để cho kết quả tốt nhất.

2. Se khít lỗ chân lông

Một muỗng cà phê lá bạc hà nghiền trộn với một muỗng café nước ép dưa hấu, cho hỗn hợp vào khay làm đá đến khi thành đá viên thì bạn thoa đá lên mặt. Với những bạn có làn da dầu, thường hay đổ dầu bóng nhờn thì phương pháp làm đẹp này cực thích hợp. Không chỉ giúp da sảng khoái mát lạnh vào mùa hè mà phương pháp này còn thu nhỏ lỗ chân lông, giảm tiết dầu hiệu quả.

3. Mặt nạ dưa hấu

Dưa hấu gọt vỏ, ép lấy nước. Rửa sạch mặt với sữa rửa mặt, rồi dùng bông gòn thấm nước ép dưa hấu thoa đều lên mặt. Thư giãn trong vòng 10 – 15 phút sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Làm như vậy tuần khoảng 2 – 3 lần giúp làn da của bạn trắng sáng dần lên.


Ngoài khả năng trị mụn, dưa hấu còn giúp bạn tẩy da chết an toàn khi kết hợp với bột mì. Bạn trộn đều bột mì và nước ép dưa hấu, sao cho chúng quyện lấy nhau. Sau khi đã vệ sinh da sạch sẽ, bạn thoa hỗn hợp lên và massage nhẹ nhàng khoảng 10phút, rồi rửa sạch với nước lạnh nha. Kiên trì thực hiện cách này sẽ trả lại bạn làn da rạng rỡ và tươi trẻ hơn.

5. Trị da cháy nắng, đen sạm

Hơi mất công một chút nhưng sẽ giảm đáng kể làn da cháy nắng của bạn đó. Nước ép dưa chuột và nước ép dưa hấu trộn đều với nhau. Sau đó, bạn lấy 1 miếng bông tẩy trang thấm đẫm hỗn hợp, rồi thoa chúng lên vùng da bị cháy nắng. Cách này sẽ làm xoa dịu cái nóng và giúp tế bào da phục hồi nhanh chóng.

6. Cho làn da căng bóng, mềm mịn

Trộn một muỗng cà phê nước ép dưa hấu cùng với một muỗng cà phê sữa chua không đường để chế thành mặt nạ làm đẹp da hiệu quả. Các axit lactic và các enzym trong sữa chua cùng với vitamin có trong dưa hấu sẽ giúp nhẹ nhàng tẩy tế bào chết và thanh lọc da.

Bách Nguyên (Theo Phunutoday)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram