Đẹp plus

Chăm sóc da mặt mà sai ngay từ bước này đảm bảo công lao chống lão hóa "đổ sông đổ bể"

Vùng da mắt khi xuất hiện quầng thâm, nếp nhăn hoặc chảy xệ thì gương mặt của bạn cũng trở nên mệt mỏi và già nua. Dù bạn bỏ công ra chăm sóc ra sao thì cũng khó có thể cải thiện được tổng nhan sắc, thậm chí đôi khi chỉ vì một chi tiết này mà khuôn mặt còn già hơn tuổi rất nhiều. Kem mắt thậm chí còn được các bác sĩ da liễu đánh giá là một trong những sản phẩm chống lão hóa quan trọng nhất, tầm quan trọng không kém kem chống nắng và kem dưỡng ẩm.

Tuy nhiên nhiều người lại chủ quan không dùng kem dưỡng mắt riêng biệt hoặc cho rằng dùng luôn kem dưỡng ẩm da mặt. Các ngôi sao thường hình thành thói quen dùng kem mắt từ rất sớm, thậm chí là từ những năm mới đôi mươi để ngừa các dấu hiệu lão hóa từ trong trứng nước. Và bên cạnh khoản dùng kem mắt thì dùng sao cho đúng cũng rất quan trọng.Dưới đây là 3 sai lầm khi bôi kem mắt mà nhiều chị em hay mắc phải.

1. Không thoa kem dưỡng mắt vào buổi sáng
Vùng da quanh mắt phải được cung cấp đủ độ ẩm và dưỡng chất, kem mắt chính là món skincare sẽ thực hiện nhiệm vụ này. Tuy nhiên chị em thường xuyên việc thoa kem mắt vào buổi tối dẫn đến việc da bị thiếu hụt độ ẩm, hiệu quả chống lão hóa giảm đi đáng kể, vùng da quanh mắt cũng dễ hình thành nếp nhăn. Bạn cũng cần thoa kem chống nắng cho cả vùng da quanh mắt vì tia UV luôn khiến làn da dễ chảy xệ và lão hóa nhất.

2. Chỉ thoa kem cho vùng da dưới mắt
Nhiều chị em thường thoa kem cho vùng da dưới mắt, với hy vọng xóa sạch quầng thâm, ngăn những nếp gấp li ti và thế là bỏ quên vùng cần được chăm sóc kỳ công không kém đó là phía trên mắt. Bạn cần nhớ rằng có tuổi, tình trạng sụp mí sẽ xảy ra nhiều hơn, vết chân chim ở đuôi mắt rõ hơn. Điều cần làm là bạn cần phải thoa kem cho cả đuôi mắt lẫn mí mắt để bảo vệ vẹn toàn cho vùng da này tránh những dấu hiệu tố cáo tuổi tác.


Lời khuyên dành cho bạn là nên dùng ngón áp út (ngón tay ít tác động lực nhất lên da) để chấm kem thành những nốt nhỏ và tán đều kem lên vùng da quanh mắt, có thể di nhẹ theo hình tròn, hướng từ dưới lên. Nên thao tác nhẹ nhàng để đảm bảo, vùng da nhạy cảm này không bị co kéo, tổn thương và dễ hình thành nếp nhăn.

Bách Nguyên (Theo phunutoday)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram