Đẹp plus

Cách ngăn rụng tóc khi giảm cân

Rụng tóc là một điều tự nhiên. Nhưng nếu bạn rụng tóc quá nhiều thì đó là vấn đề của sức khỏe. Nếu bạn giảm cân nhanh do chế độ ăn uống thay đổi, giảm mạnh số lượng calo hàng ngày, tất nhiên, bạn sẽ gặp vấn đề rụng tóc.


Điều này xảy ra do cơ chế tự bảo vệ của cơ thể: Nếu cơ thể không nhận được các chất dinh dưỡng cần thiết mà cơ thể cần thì cơ chế bảo vệ sẽ ra lệnh trước tiên chỉ cung cấp cho các cơ quan và các bộ phận cơ thể quan trọng những chất dinh dưỡng này. Các nang tóc không thuộc về các bộ phận quan trọng của cơ thể, vì vậy, chúng sẽ không nhận được các chất dinh dưỡng cần thiết cho tóc khỏe mạnh. Để cơ chế này dừng lại sau khi ngừng chế độ giảm cân và tóc hồi phục thường phải mất từ 6 – 9 tháng. Các nang tóc sẽ cần hơn 6 tháng để bước từ giai đoạn "ngủ đông" vào giai đoạn phát triển tích cực.

Tuy nhiên, đôi khi có thể mất nhiều thời gian hơn và có trường hợp sẽ không bao giờ hồi phục được bộ tóc như cũ. Nếu bạn muốn ngăn ngừa rụng tóc, bạn cần đảm bảo nạp đủ lượng calo mỗi ngày. Cần bổ sung protein. Lượng protein mỗi ngày tùy thuộc vào trọng lượng cơ thể hoặc mức độ hoạt động của bạn. Ngoài ra, nên bổ sung vitamin, nhất là vitamin A, B, C, D và kẽm. Lưu ý, nếu bạn muốn giảm cân lành mạnh thì không nên giảm quá 1kg/tuần.

Bách Nguyên (Theo Suckhoe)

 

 

 

 

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram