Đẹp plus

Cách đơn giản giữ được cho làn da luôn tươi trẻ

Tuổi tác, môi trường, ăn uống... là cho nhan sắc của chúng ta nhanh xuống cấp. Vậy làm cách gì để giữ cho làn da mãi tươi trẻ thực ra không phải là quá khó nếu bạn biết 2 cách làm dưới đây.

Theo bác sĩ da liễu thẩm mỹ người Anh, Denisse Serano, bạn không cần phải chi quá nhiều tiền để theo đuổi một làn da mịn màng, không tuổi. Cô ấy nói rằng những mẹo chống lão hóa của mình sẽ giúp bạn không phải cháy túi vì mục đích chăm sóc làn da.

Theo bác sĩ da liễu, có hai sản phẩm bạn cần sử dụng để trẻ hóa làn da.

1. Kem chống nắng

Bác sĩ da liễu Denisse Serano cho rằng, một loại kem rẻ tiền dùng để chống lão hóa vô cùng hiệu quả, nhưng lại là thứ thường bị bỏ qua dù nó rất quan trọng. Đó là kem chống nắng (SPF).

“Không quan trọng bạn mua nhãn hiệu nào, miễn là bạn sử dụng nó hàng ngày và bạn yêu thích nó, đó mới là điều quan trọng” - Bác sĩ Denisse Serano giải thích.

Kem chống nắng giúp bảo vệ da và chống nắng vô cùng hiệu quả. (Ảnh minh họa)

Theo các bác sĩ da liễu, bạn nên thoa kem chống nắng mỗi ngày - ngay cả khi trời nhiều mây hoặc u ám.

Ngoài việc bảo vệ khuôn mặt khỏi tia UV có hại của mặt trời, kem chống nắng còn có thể hoạt động như một rào cản chống lại ánh sáng xanh trên màn hình điện tử.

2. Vitamin A

Lời khuyên thứ hai bác sĩ da liễu Denisse Serano là để không tốn nhiều tiền cho việc duy trì sự trẻ trung là lựa chọn cho một sản phẩm đa tác dụng. Cô đề nghị sử dụng retinol hoặc retinoid, còn được gọi là vitamin A bôi ngoài da.

Bác sĩ da liễu ca ngợi những ưu điểm của retinol: “Điều này không chỉ giúp xóa nếp nhăn mà còn giúp thu nhỏ lỗ chân lông, giúp trị mụn trứng cá và giúp sản xuất dầu”.

Vitamin A giúp xóa nếp nhăn mà còn giúp thu nhỏ lỗ chân lông, giúp trị mụn trứng cá... (Ảnh minh họa)

Cô ấy tiếp tục: “Thực sự có rất nhiều lợi ích khi sử dụng vitamin A tại chỗ”. Denisse thậm chí còn tuyên bố: “Không có lý do gì - nếu bạn là người lớn – mà bạn không nên sử dụng sản phẩm này”.

Các chuyên gia chăm sóc da đã khuyến nghị sử dụng retinol 3 lần/ tuần như một phần của quy trình chăm sóc da ban đêm.

Nếu bạn chưa từng sử dụng retinol trước đây, bác sĩ da liễu khuyên bạn nên bắt đầu từ từ, chỉ sử dụng một lượng nhỏ bằng hạt đậu và dưỡng ẩm trước và sau khi sử dụng.

Các bác sĩ cũng khuyên dùng serum vitamin C vào mỗi buổi sáng và niacinamide trước khi đi ngủ. Những sản phẩm này có tác dụng cải thiện đáng kể kết cấu làn da và bạn không cần phải bỏ nhiều tiền ra mua chúng.

Da mất đi độ đàn hồi bởi quá trình sản sinh collagen chậm lại theo thời gian. Quá trình thiếu hụt collagen có thể do nhiều yếu tố, như tác động của ánh nắng mặt trời, ô nhiễm và một số thói quen do lối sống không lành mạnh.

Mặc dù nếp nhăn xuất hiện theo thời gian là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, nếu biết cách chăm sóc làn da tốt, bạn vẫn có thể duy trì vẻ đẹp, giữ cho da tránh xa khỏi nếp nhăn lâu nhất có thể.

Bách nguyên (Theo lamdep)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram