Đẹp plus

Bí quyết để mụn lưng ‘một đi không trở lại’

Không giống như ở mặt, vùng lưng là nơi có tuyến dầu hoạt động rất mạnh. Chính vì thế, đây cũng là nơi sản sinh ra nhiều tuyến bã nhờn. Chúng kết hợp với các tế bào chết trên da và nhanh chóng gây ra tình trạng viêm nhiễm, khiến mụn nhanh chóng hình thành.


Bạn đã thử nhiều loại mỹ phẩm trị mụn lưng nhưng không hề thấy hiệu quả, hãy thử áp dụng những cách trị mụn lưng từ thiên nhiên dưới đây:

1. Muối biển trị mụn lưng

Để làm giảm triệu chứng mụn ở lưng, bạn có thể sử dụng muối biển, đây là phương pháp được nhiều người áp dụng. Chỉ cần 10 phút sử dụng muối biển, bạn đã hoàn toàn có thể đánh bay mụn lưng một cách dễ dàng.


Sử dụng muối biển sau khi tắm rửa sạch sẽ, thoa muối biển lên lưng và dùng bông tắm chà nhẹ nhàng để muối di chuyển trên bề mặt da, giúp kháng khuẩn và tẩy tế bào chết, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn.

Thực hiện khoảng 2-3 lần/ tuần để có hiệu quả tốt nhất.

2.  Mật ong đánh bay mụn lưng

Mật ong có chứa chất kháng viêm, kháng khuẩn, nó có tác dụng loại bỏ những vết đốt do công trung cắn, vết đỏ trên da.


Thoa mật ong lên vùng da bị mụn sẽ làm da lưng trở nên láng mịn, trắng sáng. Để sau khoảng 10 phút thì rửa sạch lại với nước, rất đơn giản mà vô cùng hiệu quả nhé.

3. Nước cốt chanh loại bỏ mụn lưng

Thông thường nước cốt chanh là một loại tẩy tế bào chết trên da hiệu quả, vì thế nó là sự lựa chọn hiệu quả nếu bạn muốn tạm biệt mụn ở lưng, hơn nữa chanh có tác dụng loại bỏ vết thâm, lượng vitamin C dồi dào có thể chống viêm hiệu quả.


Bạn cắt đôi quả chanh chà lên vùng da bị mụn ở lưng, thực hiện 2 lần mỗi ngày, bạn sẽ thấy hiệu quả đáng kể nó mang lại.

4. Trị mụn lưng với tỏi

Bạn cũng cỏ thể dùng nước cốt tỏi để điều trị cho vùng da bị mụn ở lưng. Chỉ cần dùng tỏi giã lấy nước và sử dụng nước cốt đó để thoa lên lưng, để khoảng 10 phút rồi tắm lại với nước ấm là bạn đã thực hiện được một cách trị mụn ở lưng tự nhiên, hiệu quả.


5. Dầu ô liu trị mụn lưng

Dầu ô liu – loại dầu thiên nhiên có mặt trong nhiều công thức làm đẹp da với công dụng nổi trội là làm mềm da, chăm sóc da khô sần trở nên mịn màng hơn, tăng cường đề kháng giúp da khỏe mạnh hơn… còn khả năng trị mụn rất ít khi được nhắc đến khi nói đến tác dụng của dầu ô liu.


Bạn có thể làm lấy dầu ô liu thoa về vùng da bị mụn 15-20 phút rồi tắm lại cho sạch với nước, một cách khác để có làn da trắng hồng bạn có thể trộn sữa tắm với ô liu tắm mỗi ngày.

Lưu ý: Khi áp dụng những cách trên bạn cần kết hợp với việc chọn trang phục có chất liệu thoải mái, rộng rãi, thấm mồ hôi, nên buộc tóc hoặc búi tóc. Những người bị mụn nên có một chế độ ăn uống lành mạnh, thực phẩm giúp thanh lọc, giải độc, mát gan. Đặc biệt nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày và tập luyện thể dục.

Bách Nguyên ( Theo Suckhoegiadinh )

 

 

 

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram