Chia sẻ

Bài tập giúp trẻ giải toả tức giận

Bố mẹ cho con nhận diện cảm xúc, thực hành kỹ thuật giúp trẻ thư giãn như massage, cho con thổi bóng, giả làm rùa... phù hợp độ tuổi.

Sử dụng thang đo cảm xúc

Trẻ em thường không biết cách thể hiện rõ cảm xúc của mình. Các bé vẫn đang học cách đối phó với chúng, do đó, chúng thường phản ứng theo cách duy nhất mà chúng biết hoặc có thể làm. Các cường độ của thang đo là một công cụ tuyệt vời giúp trẻ nhỏ, bố mẹ biết xác định các dấu hiện ban đầu của cơn giận trước khi nó biến thành cơn thịnh nộ. Để tạo một thang đo cảm xúc cho bé, bố mẹ hãy bắt đầu bằng cách vẽ một thang nhiệt kế lớn trên giấy. Ở dưới cùng là số 0 và điền các số tăng dần. Sử dụng thang đo để liên kết cảm xúc với mỗi giai đoạn. Ví dụ: 1 là bình tĩnh, 2 là thấy phiền, 3 là đang bực bội, 4 là tức giận, 5 là giận dữ hơn. Càng lên cao, từ mô tả kiểu tức giận càng dữ dội hơn. Bạn sẽ sử dụng màu sắc để phân biệt từng giai đoạn.

Dạy con xác định cảm xúc của mình

Nếu con không hiểu được cảm xúc của mình, con sẽ không thể biểu đạt nó thành lời. Điều này có nghĩa là nếu con không biết mình đang tức giận, có thể bé sẽ thể hiện sự thất vọng là đánh vào các đồ vật xung quanh. Do đó, việc làm giàu vốn từ vựng của trẻ nhỏ là rất quan trọng. Dạy cho con những từ cơ bản về cảm xúc để bé có thể mô tả là rất hữu ích. Một số ví dụ về các từ này là: tức giận, buồn bã, hạnh phúc hoặc sợ hãi. Bạn có thể dạy con về các cảm xúc này thông qua các câu chuyện, tranh ảnh về các nhân vật đang trải qua cảm xúc tương tự hoặc chơi các trò chơi về ngôn ngữ như "Bây giờ tôi cảm thấy… bởi vì…"

Cùng nhau cố gắng giải đáp vì sao lại nảy sinh những cảm xúc đó

Trả lời và đặt câu hỏi là một phần quan trọng của việc học. Bạn nên giải thích cho bé rằng đặt câu hỏi là cách để có thêm thông tin về điều gì đó mà bé đang thắc mắc. Hỏi tại sao điều gì đó xảy ra có nghĩa là có một lý do đằng sau quá trình đó. Ví dụ: "Tôi ngã vì tôi vấp phải một tảng đá". Bạn có thể hỏi con: "Vì sao con cảm thấy tức giận khi không thể ăn thêm cái bánh quy nào nữa?" để giúp trẻ tìm hiểu thêm về cảm xúc của mình.

Thực hành các kỹ thuật thư giãn

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram