Sống khoẻ

6 món ăn buổi sáng vừa ngon, tiện lợi, bổ hơn tổ yến

Những món ăn sáng này không chỉ ngon, bổ dưỡng mà còn tiện lợi và giàu dinh dưỡng.

Trứng

Giàu protein, vitamin và khoáng chất quan trọng (như selen và riboflavin), trứng thực sự là nguồn dinh dưỡng đầy năng lượng. Nhờ hàm lượng protein cao, trứng có thể giảm thèm ăn khi dùng trong bữa sáng, giúp giảm cân đáng kể.

Một nghiên cứu ở phụ nữ thừa cân cho thấy so với bánh mì, ăn trứng vào bữa sáng sẽ làm tăng cảm giác no và giảm lượng thức ăn tiêu thụ thêm trong ngày. Tương tự, nghiên cứu khác ở người trưởng thành cho thấy, thay thế bánh mì bằng trứng trong bữa sáng giúp giảm hơn 65% cân nặng và 34% vòng eo trong 8 tuần.

Có nhiều phương pháp khác nhau để chế biến trứng, như luộc, xào hoặc chiên. Hãy thử nấu 2 - 3 quả trứng theo cách tùy chọn, sau đó kết hợp với một khẩu phần rau yêu thích để có bữa sáng bổ dưỡng và ngon miệng.

Bột yến mạch

Một nghiên cứu của trường Đại học bang Louisiana năm 2013 cho thấy những người ăn bột yến mạch vào bữa ăn sáng cảm thấy no hơn và có nhiều khả năng kiểm soát sự thèm ăn của họ tốt hơn so với những người ăn chúng vào bữa tối.

Có nguyên nhân này là do hàm lượng chất xơ có nhiều trong ngũ cốc nguyên hạt nhân. Chất xơ giúp có lợi cho hệ thống tiêu hóa của bạn.

Quả chín, trái cây

Đây là một nguồn dinh dưỡng cần có cho bữa sáng. Chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất, giúp tăng cường sức khỏe. Các loại quả chín như chuối, táo, lê, kiwi, bơ,… đều là các lựa chọn tốt cho bữa sáng.

Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp là đồ ăn thơm ngon, bổ dưỡng, được sản xuất bằng cách lọc váng sữa và chất lỏng khác từ sữa đông, tạo ra một loại sữa chua chứa nhiều chất đạm.

Sữa chua và các sản phẩm từ sữa khác cũng có thể giúp kiểm soát cân nặng vì chúng làm tăng mức độ hormone thúc đẩy sự đầy đặn, bao gồm PYY và GLP-1. Hơn nữa, sữa chua đầy đủ chất béo chứa axit linoleic liên hợp (CLA), làm tăng chất béo và giảm nguy cơ ung thư vú.

Chuối

Chuối chứa lượng tinh bột lớn rất tốt cho cơ thể, giúp bạn no lâu hơn. Bạn có thể ăn chuối vào bữa sáng cùng với bột yến mạch hoặc ngũ cốc để giúp bữa sáng ngon miệng hơn. Bổ sung chuối vào thực đơn mỗi ngày sẽ giúp bạn tăng cường lượng kali và làm giảm huyết áp.

Bánh mì nguyên cám

Bánh mì chứa nhiều chất xơ và các loại vitamin nhóm B, giúp duy trì sức khỏe tốt. Nó cũng cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể. Bạn có thể thưởng thức bánh mì nguyên cám với một ít bơ hoặc mứt để thêm hương vị.

Bách Nguyên (Theo songkhoe)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram