Chia sẻ

3 loại quả không tốt cho trẻ nhỏ

Trái cây giàu dinh dưỡng rất tốt cho trẻ nhỏ nhưng có những loại trái cây cha mẹ nên hạn chế và thậm chí không nên cho trẻ nhỏ ăn.

Ngày nay, các bậc cha mẹ ngày càng quan tâm nhiều hơn đến vấn đề sức khỏe của trẻ, và chế độ dinh dưỡng cho trẻ cũng trở thành điều quan trọng nhất trong quá trình tăng trưởng. Nhiều bậc cha mẹ thường mua nhiều trái cây cho con ăn, trái cây rất giàu chất dinh dưỡng, bác sĩ cũng sẽ khuyên cha mẹ nên cho trẻ ăn nhiều hoa quả để tăng cường sức khỏe.

Nhưng có thể nhiều người không biết rằng 3 loại trái cây phổ biến này đều ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ nên bạn dù có thèm đến đâu cũng không được mua nhé!

Vải thiều

Vải thiều là loại quả có vỏ ngoài màu đỏ, thịt bên trong màu trắng, vị rất ngọt và nhiều nước. Quả vải rất giàu chất dinh dưỡng, có tác dụng chữa bệnh và bồi bổ nhất định. Vải thiều có tác dụng nuôi dưỡng mô não và có thể cải thiện đáng kể các triệu chứng như mất ngủ, hay quên, mệt mỏi. Hơn nữa, quả vải có chứa một loại axit amin có tác dụng hạ đường huyết rất thích hợp cho bệnh nhân tiểu đường.


Xoài

Là một loại trái cây nhiệt đới rất phổ biến, xoài được nhiều người thích ăn, nhưng đồng thời, xoài cũng là một chất rất dễ gây dị ứng.

Đối với cha mẹ khi chăm con, nếu trẻ còn quá nhỏ tốt nhất không nên cho trẻ ăn nhiều xoài vì dị ứng thường xảy ra trong một thời gian ngắn, vì vậy cha mẹ tốt nhất không nên cho trẻ ăn xoài, để tránh gây hại không cần thiết.

Sầu riêng

Nhắc đến loại quả này nhiều người có thể sẽ hoài nghi, bởi sầu riêng được mệnh danh là vua của các loại trái cây. Trên thị trường trái cây, giá sầu riêng cũng không hề rẻ, tuy có mùi hơi đặc biệt nhưng không thể phủ nhận sầu riêng là loại quả được không ít người yêu thích.

Sầu riêng dù có hàm lượng dinh dưỡng rất cao nhưng tại sao trẻ em lại không ăn được? Vì sầu riêng là loại trái cây nhiệt đới nên chứa hàm lượng calo cao, khi trẻ còn nhỏ thì cơ thể đang trong tình trạng bốc hỏa, nếu ăn sầu riêng vào thời điểm này trẻ sẽ tức bụng, gây hại cho đường ruột và dạ dày của trẻ. Vì vậy, nên hạn chế cho trẻ nhỏ ăn sầu riêng.

Khánh Chi (tổng hợp)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram