Sống khoẻ

3 loại hạt giúp tăng sức mạnh 'phòng the' cho quý ông

Ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy ăn các loại hạt tốt cho sức khỏe và giảm nguy cơ mắc bệnh. Điều thú vị là loại thực phẩm thực vật này còn có thể giúp tăng cường khả năng tình dục ở nam giới.

1. Lợi ích của việc ăn hạt đối với sức khỏe tình dục

Việc bổ sung hạt vào chế độ ăn hàng ngày không chỉ tốt cho sức khỏe tổng thể mà còn mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho sức khỏe tình dục. Mặc dù không có bằng chứng cho thấy các loại hạt có tác động trực tiếp đến khả năng tình dục nhưng thành phần dinh dưỡng ấn tượng của chúng có thể gián tiếp mang lại lợi ích cho việc sản xuất testosterone, tăng cường sức khỏe tổng thể, tăng cường lưu thông máu, điều đó giúp nam giới sung mãn hơn.

Một nghiên cứu của các nhà khoa học Tây Ban Nha phát hiện, những người đàn ông bổ sung 60g hạt mỗi ngày đã cải thiện một số vấn đề trong đời sống tình dục của họ.

Các nhà nghiên cứu đã yêu cầu 83 người đàn ông khỏe mạnh thực hiện chế độ ăn uống không có hạt hoặc chế độ ăn uống bao gồm 60g (khoảng 360 calo) hỗn hợp hạt làm từ hạnh nhân, hạt phỉ và quả óc chó mỗi ngày. Sau 14 tuần, những người đàn ông trong nhóm ăn hạt báo cáo sự cải thiện về chức năng tình dục như ham muốn tình dục và chất lượng cực khoái so với những người trong nhóm đối chứng. Kết quả đã có sự gia tăng đáng kể về chức năng cực khoái và ham muốn tình dục.

Theo BS. Trần Thị Bích Nga, chuyên khoa dinh dưỡng, các loại hạt là nguồn thực phẩm thực vật tốt chứa nhiều protein và chất xơ, đặc biệt là chất béo lành mạnh omega-3. Chúng cũng là nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng bao gồm kẽm, vitamin E, magie, selen… Những dưỡng chất này rất có lợi cho sức khỏe tổng thể, hỗ trợ ngăn ngừa nguy cơ mắc một số bệnh mạn tính, cải thiện lưu thông máu tốt cho chức năng tình dục.

Các loại hạt là nguồn thực phẩm tuyệt vời cung kẽm cho cơ thể. Đây là một khoáng chất rất cần thiết cho nhiều quá trình sinh lý. Kẽm đã được chứng minh là duy trì mức testosterone tối ưu, có lợi trong việc ức chế viêm và bảo tồn chức năng nội mô dương vật. Do đó, thúc đẩy chức năng cương dương và chức năng tình dục của nam giới.

Nồng độ kẽm tự nhiên giảm ở nam giới khi họ già đi, điều này đi đôi với việc giảm nồng độ testosterone khiến ham muốn tình dục giảm và dẫn đến các vấn đề về tuyến tiền liệt, số lượng tinh trùng thấp. Do đó nam giới nên bổ sung các loại hạt vào thực đơn ăn uống hàng ngày.

2. Một số loại hạt giúp tăng khả năng tình dục cho nam giới

Hạt bí ngô

Hạt bí ngô chứa các chất dinh dưỡng như kẽm và chất chống oxy hóa, có thể hỗ trợ mức testosterone và lưu thông máu và cải thiện chức năng cương dương. Thực phẩm rất giàu kẽm có lợi cho chất lượng tinh trùng và cải thiện khả năng sinh sản. Trong 1 cốc (64g) hạt bí ngô có 6,6mg kẽm, tương đương khoảng 82% giá trị hàng ngày đối với phụ nữ và 60% đối với nam giới.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hạt bí ngô có thể giúp làm giảm các triệu chứng của bệnh phì đại lành tính tuyến tiền liệt. Các nhà nghiên cứu cũng tìm thấy bằng chứng trong các nghiên cứu trên động vật cho thấy hạt bí ngô giúp cải thiện chất lượng tinh trùng.

Hạt bí ngô cũng giàu protein, chất xơ, vitamin, khoáng chất và chất béo không bão hòa. Một khẩu phần 28g hạt bí ngô rang nguyên hạt chứa:

Lượng calo: 126

Chất béo: 5,5g

Carbohydrate: 15,3g

Chất xơ: 5,2g

Protein: 5,3g

Protein trong hạt bí ngô là một loại protein chất lượng cao, giống như protein đậu nành, có tất cả các acid amin thiết yếu cho cơ thể.

Hạnh nhân

Hạnh nhân giàu dinh dưỡng, chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất thiết yếu. Hạnh nhân có chứa một số chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình sản xuất testosterone, đặc biệt là hàm lượng magie và vitamin E cao, cả hai đều có liên quan đến mức testosterone cao hơn.

Một khẩu phần (28g) hạnh nhân có chứa:

Protein: 6g

Chất xơ: 3,5g

Chất béo lành mạnh: 14g

Magie: 75mg (20% lượng khuyến nghị hàng ngày - DV)

Vitamin E: 7,3mg (37% DV)

Kali: 200mg

Hạnh nhân còn chứa các chất dinh dưỡng vi lượng như: đồng, phốt pho, mangan, riboflavin… Hạnh nhân cũng là thực phẩm hàng đầu giúp bổ sung kẽm cho nam giới. Trong 1 cốc (143g) hạnh nhân chứa 4,5mg kẽm, tương đương khoảng 56% giá trị hàng ngày đối với phụ nữ và 41% đối với nam giới.

Quả óc chó

Một khẩu phần quả óc chó (28g) chứa khoảng:

Lượng calo: 183

Chất béo: 18g

Natri: 0,6mg

Carbohydrate: 3,8g

Chất xơ: 1,9g

Đường: 0,7g

Protein: 4,3g

Quả óc chó cũng là nguồn cung cấp mangan, đồng, magie, phốt pho tốt, đồng thời chứa một lượng nhỏ sắt, canxi, kẽm, kali và selen. Các vitamin trong quả óc chó bao gồm vitamin B6, folate và thiamin.

Tác dụng của quả óc chó đối với chất lượng tinh trùng đã được nghiên cứu đánh giá, những người ăn quả óc chó có cải thiện về sức sống của tinh trùng, khả năng di chuyển và hình thái của tinh trùng.

Đặc biệt, quả óc chó là nguồn cung cấp acid béo omega-3 tốt, với hơn 2,5g omega-3 trong mỗi khẩu phần 28g. Omega-3 là loại acid béo đã được chứng minh không chỉ giúp làm giảm đáng kể tổng lượng cholesterol và cholesterol xấu mà còn làm giảm các dấu hiệu viêm và tăng sản xuất oxit nitric nội mô, rất quan trọng đối với nam giới mắc rối loạn cương dương.

Bách Nguyên (Theo songkhoe)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram