Chia sẻ

12 lời khuyên cho dân văn phòng trong khoảng thời gian dịch Corona bùng phát

Hiện nay, chúng ta mới chỉ khẳng định được rằng virus viêm phổi corona lây qua đường hô hấp, các biện pháp phòng ngừa cơ bản mà ai cũng biết đó là đeo khẩu trang ở nơi công cộng và rửa tay sau khi trở về nhà… Tuy nhiên, dân công sở phải chuẩn bị nhiều biện pháp hơn thế để đối phó với virus khi làm việc tại văn phòng.

Làm gì thì làm, hãy nhớ quan trọng nhất vẫn là: Đeo khẩu trang, đeo khẩu trang, đeo khẩu trang. Rửa tay, rửa tay, rửa tay. Điều quan trọng phải nhắc lại 3 lần!

1.Đầu tiên, khi đến công ty hãy hạn chế đi thang máy nhiều nhất có thể. Thấy đồng nghiệp chỉ nên chào hỏi từ xa chứ đừng bắt tay, cười nói ở khoảng cách quá gần.

2. Thứ hai, hãy nhớ rửa tay trước và sau khi mở cửa, không nên bật điều hòa vào những ngày này.


4. Không tụ tập ăn uống, đi chơi sau giờ làm việc.

5.Các tài liệu nên được xử lý dưới dạng điện tử để giảm thiểu các bước báo cáo, ký kết…

6. Phải uống nước đun sôi để nguội, tự sử dụng cốc cá nhân, chú ý khi sử dụng các thiết bị chung như lò vi sóng, bình nước…

7. Yêu cầu nghiêm ngặt đối với nhân viên căng tin: Phải đeo khẩu trang và găng tay trong suốt quá trình làm việc. Tốt nhất là dân văn phòng nên tự chuẩn bị sẵn đồ ăn trưa từ nhà!

8. Các trưởng phòng phải được trang bị kiến thức đầy đủ để có khả năng ứng biến kịp thời khi sự cố xảy ra.

9.Trưởng phòng phải thường xuyên nhắc nhở, cảnh báo, thúc đẩy nâng cao ý thức từng cá nhân trong vấn đề bảo vệ sức khỏe của bản thân và những người xung quanh.

10. Đồng nghiệp phải theo dõi và giúp đỡ lẫn nhau, nhắc nhở nhau cùng chấp hành nghiêm chỉnh nội quy phòng dịch.

11. Không được phép lan truyền tin đồn thất thiệt! Cũng đừng để bị dắt mũi, hoảng loạn bởi những luồng tin không chính thống.

12. Luôn giữ thái độ lạc quan, tích cực khi chống lại dịch bệnh. Sinh hoạt điều độ, tập thể dục thường xuyên để nâng cao sức đề kháng, luôn cảnh giác với mầm bệnh khi ra nơi công cộng thì không có gì đáng lo ngại cả!

Khánh Chi (tổng hợp)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram