Sống khoẻ

Vaccine COVID19 có khả năng tạo ra kháng thể ở bà mẹ đang cho con bú

Theo các nhà nghiên cứu, sữa mẹ của các bà mẹ đang cho con bú được tiêm chủng cho thấy nguồn cung cấp kháng thể đáng kể có khả năng bảo vệ trẻ bú mẹ khỏi bị nhiễm COVID-19.

Kể từ khi chương trình tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 bắt đầu, đã có một cuộc tranh luận liên tục giữa các nhà khoa học về việc liệu có an toàn khi tiêm chủng cho bà mẹ đang cho con bú hay không. Trên thực tế, cuộc tranh luận này đã bắt đầu ngay cả trước khi vaccine COVID-19 được đưa ra thị trường. Dần dần, nó được coi là an toàn cho phụ nữ đang cho con bú.

Giờ đây, lần đầu tiên, một nghiên cứu mới từ Đại học Florida, Hoa Kỳ đã tiết lộ những lợi ích chính xác mà những loại vaccine này mang lại cho những bà mẹ mới sinh và con của họ.

Những lợi ích chính được tiết lộ sau liều vaccine thứ hai

Theo các nhà nghiên cứu, có một phản ứng kháng thể mạnh mẽ trong máu và sữa mẹ, đặc biệt là sau khi tiêm liều thứ hai của vaccine ngừa COVID-19. Nói một cách chính xác, họ nói rằng có sự gia tăng gần như gấp hàng trăm lần khi so sánh với các mức trước khi tiêm vaccine. Con số này cao hơn nhiều so với phản ứng quan sát được sau khi bị nhiễm virus một cách tự nhiên.

Có phản ứng kháng thể mạnh mẽ trong máu và sữa mẹ, đặc biệt là sau khi tiêm liều thứ hai của vaccine ngừa COVID-19.
Trên cơ sở những phát hiện của nghiên cứu, các nhà nghiên cứu nói rằng vaccine ngừa COVID-19 chắc chắn giúp bảo vệ cả mẹ và con chống lại sự lây nhiễm. Họ đưa ra kết quả của nghiên cứu như một lý do thuyết phục để tất cả phụ nữ mang thai hoặc cho con bú phải tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Điều này làm tăng đáng kể lượng kháng thể chống lại virus và các bà mẹ được tiêm phòng có thể truyền miễn dịch này cho con của họ.


Hệ thống miễn dịch của trẻ sơ sinh kém phát triển và chúng thường không có khả năng tự chống lại các bệnh nhiễm trùng khiến trẻ dễ bị tổn thương. Hơn nữa, hiện chưa có vaccine nào dành cho trẻ sơ sinh và có thể vẫn không có trong một thời gian dài nữa. Điều này là do trẻ còn quá nhỏ để đáp ứng đầy đủ với một số loại vaccine nhất định.

Ở trạng thái dễ bị tổn thương này, sữa mẹ sẽ cung cấp cho chúng sự bảo vệ dưới dạng miễn dịch thụ động từ người mẹ truyền sang.

Theo các nhà nghiên cứu, chúng ta có thể xem sữa mẹ như một hộp công cụ chứa nhiều công cụ khác nhau để chuẩn bị cho trẻ sơ sinh vào đời. Tiêm chủng được coi như một công cụ khác trong hộp công cụ này, có tác dụng ngăn ngừa bệnh COVID-19.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu vẫn đang tiến hành các nghiên cứu sâu hơn để hiểu chính xác sữa mẹ, có chứa kháng thể COVID-19 thông qua tiêm chủng, bảo vệ trẻ sơ sinh như thế nào. Họ cũng đang nghiên cứu để xem các kháng thể này tồn tại trong sữa mẹ trong bao lâu và hiệu quả của chúng trong việc vô hiệu hóa virus.

Tiêm vaccine ngừa COVID-19 là biện pháp tốt nhất để ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm và phát triển các triệu chứng nghiêm trọng. Phụ nữ đang cho con bú được coi là an toàn khi chủng ngừa và mang lại sự bảo vệ cho cả người mẹ và trẻ sơ sinh khỏi nguy cơ nhiễm bệnh.

Bách Nguyên (Theo suckhoegiadinh)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram