Đẹp plus

U30 cần ghi nhớ 4 "không" khi đắp mặt nạ để dưỡng da đúng cách

Các bạn gái có một mức độ hiểu lầm nhất định về việc đắp mặt nạ, ví dụ như có người cho rằng đắp mặt nạ càng nhiều càng tốt.

Nếu da không tốt thì dù trang điểm cũng khó che được khuyết điểm trên gương mặt vì vậy ai cũng cần chăm sóc da kỹ lưỡng trong đó có đắp mặt nạ. Tuy nhiên một số chi tiết hay thói quen chăm sóc da khác cũng ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả của việc đắp mặt nạ. Với chị em ngoài 30 cần ghi nhớ 4 "không" sau đây khi đắp mặt nạ.

1. Không trang điểm ngay sau khi đắp mặt nạ

Sau khi đắp mặt nạ, da trông rất ẩm mượt, và hiệu quả trang điểm sẽ rất tốt, đặc biệt lớp trang điểm nền không dễ trôi hay bết dính. Nhưng sau khi đắp thì lỗ chân lông nở, trang điểm dễ tạo điều kiện cho các chất hóa học xâm nhập vào, gây bít lỗ chân lông và phá hủy hàng rào bảo vệ da.

2. Không sử dụng nhiều mặt nạ cùng một lúc

Có nhiều mặt nạ với chức năng khác nhau nhưng không có nghĩa là bạn được dùng chồng chèo. Nói chung, thời gian sử dụng của một mặt nạ tối đa không quá 20 phút, việc sử dụng mặt nạ quá nhiều sẽ làm suy yếu hàng rào bảo vệ da.

3. Đừng hy vọng giải quyết mọi vấn đề bằng mặt nạ

Nhiều cô gái sẽ mù quáng tin rằng mặt nạ có thể giải quyết mọi vấn đề như: đắp mặt nạ trị mụn, đắp mặt nạ trị mẩn đỏ, nếu bạn có nếp nhăn, hãy đắp mặt nạ… Đa phần chức năng phổ biến nhất của mặt nạ là cấp ẩm.

4. Không sử dụng mặt nạ như bước chăm sóc da cuối cùng

Cũng có nhiều bạn gái coi việc đắp mặt nạ là bước cuối cùng của quy trình chăm sóc da. Các loại mặt nạ chỉ có thể bổ sung độ ẩm tốt nhất chứ không có tác dụng dưỡng ẩm. Mặt nạ ngủ thực sự không hiệu quả bằng kem dưỡng da mặt, còn có nguy cơ bị nổi mụn, vì vậy bạn đừng coi bước đắp mặt nạ là bước cuối cùng.


Số 1. Sử dụng tinh chất trước khi đắp mặt nạ

Sau khi sử dụng kem dưỡng da và trước khi đắp mặt nạ, thoa tinh chất chức năng lên mặt, nếu cần thì thoa kem dưỡng mắt dày quanh mắt rồi mới đắp mặt nạ. Áp suất thẩm thấu của mặt nạ cho phép các thành phần chức năng được "ép" vào da tốt hơn.

Số 2. Mặt nạ nên được sử dụng với một lượng thích hợp

Trong những trường hợp bình thường, đừng bao giờ chạy theo xu hướng và tin vào cái gọi là đắp mặt nạ mỗi ngày. Việc sử dụng nhiều mặt nạ sẽ khiến chức năng hàng rào bảo vệ da bị suy giảm, và dễ gây ra tình trạng da mặt bị sần sùi nên hãy cẩn thận. Thông thường chỉ cần đắp mặt nạ hai ba ngày một lần là đủ, ngoài ra thời gian đắp mặt nạ không quá 15 phút.

3. Thận trọng hơn khi đắp mặt nạ thấy có vấn đề về da

Trong thời kỳ bị mụn, mẩn đỏ và bong tróc, hàng rào bảo vệ da bị tổn thương hoặc yếu đi. Hầu hết các loại mặt nạ sẽ chứa chất bảo quản, chất làm đặc và các thành phần khác, hoặc một số thành phần "thuốc mạnh" không phù hợp. Đặc biệt là mặt nạ, vì nó tạo nhiều áp lực lên da. Vì vậy các cô gái, tốt nhất nên dừng việc đắp mặt nạ khi da gặp vấn đề.
Bách Nguyên (Theo phunutoday)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram