Sống khoẻ

Top thực phẩm tốt cho gan, thanh lọc cơ thể hiệu quả

Top thực phẩm tốt cho gan, thanh lọc cơ thể dưới đây sẽ là gợi ý tuyệt vời để bổ sung vào thực đơn hàng ngày cho bạn một lá gan khỏe mạnh.

Trà xanh
Trà xanh chứa nhiều loại chất chống oxy hóa được gọi là catechin. Nhiều nghiên cứu cho thấy catechin có tác dụng chống lại một số bệnh ung thư, bao gồm cả ung thư gan.

Thưởng thức một tách trà nóng tự pha mỗi ngày sẽ giúp bạn hấp thụ được nhiều catechin hơn những gói trà pha sẵn.

Hạt hạnh nhân
Hạt hạnh nhân là nguồn cung cấp vitamin E dồi dào. Đây là chất quan trọng giúp cơ thể chống lại bệnh gan nhiễm mỡ.

Bên cạnh đó, hạnh nhân cũng tốt cho hệ tim mạch. Vì vậy, ăn một vài hạt hạnh nhân mỗi ngày sẽ giúp bạn cải thiện chức năng của gan và tim mạch. Bạn có thể trộn salad hạnh nhân để thay đổi hương vị mới lạ và mang đến bữa ăn ngon miệng hơn.

Quả bơ
Siêu thực phẩm này giúp cơ thể sản xuất glutathione, cùng với vitamin C và E, hoạt động như chất chống oxy hóa trung hòa các gốc tự do, bảo vệ các tế bào gan khỏi bị hư hại.

Bên cạnh đó, vitamin E và K trong bơ là những yếu tố chống viêm, giúp gan làm sạch các chất độc hại. Bơ cũng giàu chất béo lành mạnh, giúp điều chỉnh lượng cholesterol trong cơ thể. Thường xuyên tiêu thụ 3 – 4 trái bơ giúp loại bỏ bất kỳ tổn thương ảnh hưởng đến gan.

Quả óc chó
Quả óc chó chứa hàm lượng cao amin arginine giúp tăng giải độc amoniac. Quả óc chó cũng chứa hàm lượng cao glutathione và acid béo omega 3 giúp hỗ trợ quá trình giải độc gan.

Dầu oliu
Loại dầu hữu cơ này rất tốt cho gan, khi được sử dụng ở mức độ vừa phải. Chúng giúp cơ thể bằng cách cung cấp một lượng lipid có thể hút các chất độc hại trong cơ thể. Ngoài ra, dầu ô liu chứa chất béo tốt, làm giảm mức cholesterol xấu, giúp gan khỏe mạnh.

Rau chân vịt

Rau chân vịt là thực phẩm giàu chất chống oxy hóa mạnh được gọi là glutathione. Đây là chất đóng vai trò rất quan trọng trong việc hỗ trợ chức năng cũng như giúp gan hoạt động tốt.

Rau chân vịt thường được chế biến thành món món salad thanh mát, hấp dẫn. Để thay đổi hương vị, bạn có thể xào rau chân vịt với một ít tỏi. Đảm bảo rau chân vịt sẽ mang lại nguồn dinh dưỡng tốt cho lá gan và hệ tiêu hóa của bạn.


Táo: Táo chứa hàm lượng cao pectin giúp làm sạch độc tố trong đường tiêu hóa và hỗ trợ gan trong đào thải chất độc khỏi cơ thể.
Dầu oliu: Dầu thực vật được ép lạnh từ oliu, cây gai dầu và hạt lanh rất tốt cho gan nếu sử dụng thường xuyên. Dầu oliu cung cấp chất lipid có thể hút được các chất độc hại trong cơ thể. Bằng cách này, dầu oliu giúp giảm bớt gánh nặng cho gan trong việc đào thải độc tố.
Bông cải xanh: Ăn bông cải xanh sẽ làm tăng hàm lượng glucosinolate trong cơ thể, đây là enzym tự nhiên bổ sung cho enzym được gan sản xuất. Enzym tự nhiên giúp tăng đào thải chất độc ra khỏi cơ thể, do đó làm giảm các nguy cơ gây ung thư.

Bách Nguyên (Theo phunutoday)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram