Sống khoẻ

Tips đơn giản làm trắng răng sau những ngày ăn vặt bánh kẹo, mứt Tết

Với thực trạng này sẽ khiến răng dễ bị ố vàng, miệng hôi vì sau khi ăn những chất ngọt, các vi sinh vật này đã sinh sôi nảy nở nhanh chóng.

1. Làm sạch răng miệng đúng cách

Khi thấy mảng bám thức ăn khiến răng ố vàng thì có thể sử dụng thêm chỉ nha khoa để loại bỏ thức ăn thừa trong kẽ răng, súc miệng để làm sạch khoang miệng. Cần chải răng ít nhất hai lần một ngày, mỗi lần 2 phút. Đảm bảo bạn vệ sinh vào tất cả các vết nứt và kẽ hở. Chải răng nhẹ nhàng theo chuyển động tròn, chải mặt trong, mặt ngoài và mặt nhai của răng.

2. Làm sạch răng bằng chanh
Chanh chứa rất nhiều vitamin C và đặc biệt là các chất axit có khả năng làm sạch răng. Cách dùng chanh để trắng răng là lấy quả chanh, cắt một nửa vắt nước ra chén nhỏ, có thể lấy bông thấm vào nước cốt chanh rồi chà đều lên răng nhiều lần.

Bạn cũng có thể lấy cùi trắng của quả chanh chà vào răng rồi lấy nước súc miệng thật sạch. Chỉ thực hiện sạch tạm thời không áp dụng thường xuyên vì chanh có tính axit nên khi tiếp xúc với men răng gây mòn men răng.

3. Làm sạch răng bằng baking soda
Baking soda là một trong những giải pháp hiệu quả giúp tẩy trắng răng. Có thể lấy baking soda (1 thìa nhỏ) trộn đều với nước ấm rồi bôi hỗn hợp này lên răng và chà xát trong vài phút.

Cũng có thể trộn một thìa canh baking soda và 2 thìa canh nước oxy già để tạo thành hỗn hợp sệt. Chải răng với bột nhão như bạn thường dùng kem đánh răng. Rửa sạch miệng bằng nước.

Ôxy già được sử dụng để sát khuẩn vết thương như làm sạch vết thương, vết loét; rửa miệng trong điều trị viêm miệng cấp và súc miệng khử mùi; làm sạch ống chân răng. Baking soda có tính chất mài mòn nhẹ, có thể làm trắng răng và trung hoà acid có trên mảng bám nhưng không áp dụng thường xuyên sẽ gây hại cho răng.


Muối là nguyên liệu chống sâu răng và hạn chế hôi miệng hiệu quả, nếu kết hợp cùng với chanh lại có tác dụng sạch mảng bám.

Có thể lấy quả chanh cắt đôi, vắt chanh lấy nước rồi cho thêm một chút muối, khuấy đều và ngậm trong miệng khoảng 2-3 phút. Súc miệng cho dung dịch vào các kẽ răng, khoang miệng rồi nhổ đi, súc miệng lại với nước sạch.

Có thể rắc muối tinh lên bàn chải kèm theo chút kem đánh răng rồi chà lên đánh răng hàng ngày rồi súc miệng lại với nước ấm hoặc nước sạch.

Cũng có thể lấy lá rau thơm như: Rau mùi tây, húng quế, bạc hà hoặc mùi ngò, sau đó nhai nhuyễn nuốt lấy nước. Với cách này, lá rau gia vị có mùi thơm sẽ lấn án mùi hôi miệng hiệu quả.

Việc ăn vặt, uống cà phê, nước ngọt có ga… các thực phẩm có mầu dễ bám răng khiến răng ố vàng, miệng hôi nên việc vệ sinh răng miệng cần được chú ý. Bạn không nên hút thuốc, hạn chế cà phê, trà, rượu vang đỏ… Sau khi dùng các thực phẩm có mầu dễ bám vào răng thì việc uống nhiều nước (giúp rửa sạch vi khuẩn và kích thích sự tăng tiết nước bọt) là vô cùng cần thiết. Điều rất quan trọng chúng ta cần ghi nhớ là khám định kỳ răng miệng 6 tháng một lần.

Bách Nguyên (Theo songkhoe)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram