Tin tức

‘Tính hai mặt’ không phải ai cũng biết của sầu riêng

Sầu riêng là một loại quả có xuất xứ từ Đông Nam Á, có tính ngọt. Theo một số nhà nghiên cứu cho rằng, đây là loại trái cây chứa nguồn năng lượng rất lớn. Tính khoảng 1000g sầu riêng cung cấp 147 kcal, chiếm khoảng 7% nguồn năng lượng cho cơ thể hoạt động mỗi ngày.Sầu riêng là một loại quả có xuất xứ từ Đông Nam Á, có tính ngọt. Theo một số nhà nghiên cứu cho rằng, đây là loại trái cây chứa nguồn năng lượng rất lớn. Tính khoảng 1000g sầu riêng cung cấp 147 kcal, chiếm khoảng 7% nguồn năng lượng cho cơ thể hoạt động mỗi ngày.

Cứ mỗi mùa sầu riêng đến, chị em phụ nữ chỉ dám mua một vài lần để dùng cho "thỏa cơn thèm" vì nghĩ chúng có tính nhiệt cao, dễ gây ra tình trạng nóng trong người hay nổi mụn. Tuy niên, những suy nghĩ đó lại sai lệch, trong sầu riêng chứa nguồn năng lượng rất tốt cho sức khỏe và nếu chúng ta sử dụng một cách hợp lí, điều độ, lợi ích của loại quả này như là một loại "thần dược" giải đáp được một số nỗi lo về bệnh tật.

Kiểm soát cholesterol

Theo một số nghiên cứu cho thấy, sầu riêng có tác dụng hạn chế được lượng cholesterol xấu xâm nhập vào cơ thể. Ngoài ra, chúng còn được biết đến với việc chứa rất nhiều chất khoáng và lượng vitamin khá dồi dào. Một số nhà phân tích cho biết, chất chống oxy hóa được tạo ra từ vitamin A cùng một số hợp chất khác là nguyên nhân khiến sầu riêng tác động đến quá trình chuyển hóa lipit. Song, chúng còn giúp kiểm soát được lượng cholesterol dư thừa có trong cơ thể. Nó cũng đóng vai trò kiểm tra cân nặng, giúp phụ nữ lấy lại vóc dáng thon gọn một cách tự nhiên.

Hiện tại thuốc giảm cân đang được mua bán tràn lan ở khắp mọi nơi, có nhiều loại vẫn chưa có được nguồn gốc chính xác. Thay vì sử dụng các loại thuốc trôi nổi ấy thì tại sao chúng ta lại không dùng thử sầu riêng như là một loại thuốc giảm cân an toàn và hiệu quả. Đây sẽ là một loại thực phẩm giúp ích rất lớn cho quá trình lấy lại vóc dáng hoàn hảo của bạn.

Cải thiện tim mạch

Sống ở thời đại 4.0, chúng ta đã phải chạy theo những công việc, học tập, chính vì thế gánh nặng trên lưng là rất nhiều áp lực. Và cũng chính vì những điều này đã tạo ra rất nhiều loại bệnh khác nhau như bệnh stress, trầm cảm hay đặc biệt hơn là bệnh tim mạch. Theo một số thống kê thì trong bốn người lớn tuổi ở Việt Nam, đã có phân nữa trong số đó mang nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Được biết đến như là một loại thực phẩm có thể làm giảm thiểu tối đa lượng cholesterol xấu có hại cho sức khỏe, trong sầu riêng còn chứa rất nhiều polyphenol, flavonoid, carotenoid giúp cho các tế bào mạch máu được thư giản, kiểm soát được huyết áp, giúp ngăn ngừa được bệnh tim mạch. Đối với một số người có sở thích ăn sầu riêng và thường xuyên ngửi mùi của chúng khi ăn sẽ có tác dụng tạo sự hưng phấn cho bộ não, giảm được sự căng thẳng, giúp cơ thể lúc nào cũng tươi trẻ.


Theo ông bà ta từ xưa truyền lại, sầu riêng là một loại quả được đưa vào danh sách cấm kị không cho phụ nữ mang thai dùng vì nó có một hình dáng gai góc, không được tròn trịa.

Tuy nhiên theo một số nghiên cứu cho rằng điều đó hoàn toàn là sai. Đối với phụ nữ mang thai, việc dùng một ích sầu riêng sẽ mang lại rất nhiều điều diệu kỳ cho sức khỏe. Trong sầu riêng chứa rất nhiều hợp chất chống oxy hóa, chống khuẩn, nấm,… Bên cạnh đó còn cung cấp rất nhiều chất cần thiết cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai như folate và một số vitamin như C, A, B6,… giúp ích cho sự phát triển trí não của thai nhi.

Giúp xương chắc khỏe

Sầu riêng chứa rất nhiều protein, có tác dụng hỗ trợ cho cơ bắp, cải thiện được hệ thống xương một cách thần kỳ.

Theo các nhà khoa học cho rằng, loại quả này cung cấp khá nhiều kali, đây là một dưỡng chất rất tốt cho xương, ngoài ra chúng còn tạo thành màng để bảo vệ xương tránh khỏi được các tác nhân phá hủy canxi có trong xương. Mặt khác, chúng cũng góp phần củng cố được độ chắc khỏe cho xương.

Tốt cho làn da

Ai trong chúng ta cũng biết, để có được làn da mịn màng căng bóng thì việc quan trọng nhất là phải cung cấp thật nhiều vitamin C. Đây chính là một trong những nhân tố quan trọng mà da luôn cần.

Vitamin C giúp cơ thể sản xuất collagen, đây là loại protein thiết yếu được tìm thấy ở da, xương, gân cũng như ở các mạch máu, dây chằng. Ngoài ra chúng còn đóng vai trò quan trọng trong việc làm lành các vết thương. Bên cạnh đó, lượng vitamin C có trong sầu riêng sẽ giúp bạn cải thiện được làn da một cách tốt nhất.

Ngoài những công dụng phục vụ cho sức khỏe của con người thì sầu riêng cũng mang lại một chút rắc rối nếu như bạn sử dụng không đúng cách.

Trong sầu riêng có chứa một lượng sulfur gây ức chế hoạt động của men aldehyd dehydrogenase, nguyên nhân dẫn đến 70% chất oxy hoá trong tế bào không được chuyển hoá và từ đó gây độc cho cơ thể. Bên cạnh đó có nhiều khuyến cáo không nên dùng chung sầu riêng với các loại thực phẩm như cừu, bò, hải sản,… Bởi vì trong sầu riêng chứa nhiều đường Kali và chất béo, còn về phía các loại thực phẩm vừa được nhắc đến lại rất dồi dào protein và chất béo. Nếu kết hợp cúng với nhau sẽ làm cho lượng cholesterol tăng lên một cách không kiểm soát.

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên sử dung loại quả này chung với các chất kích thích như cà phê, bia, rượu, chính chúng sẽ làm xuất hiện tình trạng rối loạn tiêu hóa, đầy hơi, cơ thể mệt mỏi, khó chịu, nếu nặng hơn sẽ bị nôn ói.

Bách Nguyên (Theo songkhoe)

 

 

 

 

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram