Giải trí

Tiệc thơ 1/6 - Nhà mình vui nhất

Hướng tới ngày Tết Thiếu nhi và Tháng hành động vì trẻ em, Ngày Gia đình Việt Nam (28/6), ngày 28/5 tại Phố Sách Hà Nội, Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức chương trình Tiệc thơ 1/6 - Nhà mình vui nhất. Tại chương trình, Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu đến đông đảo độc giả và thiếu nhi những tập thơ mới nhất món quà cho một mùa hè ý nghĩa.

Phù thủy sợ ma gồm 36 bài thơ của nhà thơ Thụy Anh thể hiện cái nhìn âu yếm trong quan sát lặng lẽ, sự yêu thương bao dung trong ghi nhận và dẫn dắt của Cô giáo và tình yêu vô bờ bến của người Mẹ được lên men bằng xúc cảm của một Nhà thơ nhiệt tâm với trẻ.

Với tư cách một Nhà giáo, Tiến sĩ Giáo dục học Thụy Anh không lên gân bằng các bài học đạo đức, khuyên răn mà nhẹ nhàng thủ thỉ để các em có thể tự mình nhận ra. Với tư cách một Người mẹ, mẹ Thụy Anh không áp lực lên con những giấc mơ chưa thành của bản thân, yêu cả những điều chưa hoàn hảo của con.

Phù thủy sợ ma của Thụy Anh là tập thơ mà các em có thể đọc thủ thỉ lúc ở nhà một mình, đọc để nhìn vào chính mình, những cũng có thể đọc thật to lên cùng nhau và tạo thành các trò chơi như những bài đồng dao.

Tặng bé bốn mùa là tập thơ đầu tay của một bà mẹ trẻ Lê Thị Thiên Hương gửi tặng bạn đọc nhỏ tuổi bốn mùa xuân, hạ, thu, đông. Bé sẽ vui cùng những nhân vật bé nhỏ và nghịch ngợm như cánh cam, ốc sên, cào cào, mèo nhỏ… trong một thế giới mang dáng dấp một khu vườn đầy hoa trái, mở ra cánh đồng xanh tươi. Chính giữa thế giới đó là gia đình ấm cúng, nơi bé lớn lên bình an…

Nhà mình vui nhất của Huỳnh Mai Liên là một bất ngờ trên kệ thơ Kim Đồng. Tập thơ gồm 50 bài thơ theo bốn chủ đề gia đình yêu thương, thiên nhiên làm bạn, những người bạn và thế giới quanh em. Độc giả của Nhà mình vui nhất là những em bé bắt đầu bi bô tập nói. Nhà thơ Huỳnh Mai Liên đã chọn nhịp điệu nhanh, vui tươi bằng cách ngắt nhỏ các câu thơ tạo thành thể thơ 2 chữ, 3 chữ là chủ yếu. Những bài thơ nhỏ xinh dễ dàng cho các bé nghe, hiểu và thuộc lòng. Nhà mình vui nhất của nhà thơ Huỳnh Mai Liên cung cấp một kho từ vựng đáng yêu, giàu sắc thái biểu cảm, giàu nhạc điệu để các bé học nói và cảm thụ về thế giới xung quanh.

Cũng trong dịp này tủ sách Thơ hay viết cho thiếu nhi đón thêm các tác phẩm thơ kinh điển. Đó là các tập thơ: Làm anh của Phan Thị Thanh Nhàn, Bóng mây của Thanh Hào, Gửi gió về cho nội của Khánh Chi và Bầu trời trong quả trứng của Xuân Quỳnh. Đây đều là những tập thơ đã làm nên tên tuổi của các nhà thơ, có chỗ đứng trong nền văn học thiếu nhi và được thiếu nhi yêu thích. Những tập thơ được trình bày sang trọng, hiện đại dành cho thơ một không gian bay bổng, giàu xúc cảm.  

Trong chương trình Tiệc thơ 1/6- Nhà mình vui nhất, bạn đọc sẽ được giao lưu với nhà thơ Phan Thị Thanh Nhàn, nhà thơ Huỳnh Mai Liên và họa sĩ nhí Mai Khuê, được cùng nhau đọc những bài thơ  tươi vui, ấm áp trong tập thơ "Nhà mình vui nhất" và “Làm anh”.

Linh An

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram