Sống khoẻ

Thực phẩm càng ăn nhiều càng hại gan

Ăn quá nhiều các loại thực phẩm này sẽ làm tăng gánh nặng lên gan, về lâu dài có thể khiến gan sinh bệnh.

Thịt đỏ

Thịt đỏ là thực phẩm chứa nhiều protein cần thiết cho cơ thể con người. Tuy nhiên, nghiên cứu chỉ ra rằng việc cắt giảm thịt đỏ trong chế độ ăn uống sẽ giúp bạn bảo vệ gan. Gan khỏe mạnh có thể dễ dàng phá vỡ các protein trong thịt đỏ. Nhưng khi gan gặp vấn đề, khả năng chuyển hóa protein sẽ bị ảnh hưởng. Các protein dư thừa có thể trở thành chất độc hại và ảnh hưởng đến não, gây chóng mặt, mệt mỏi.

Tốt nhất, bạn nên hạn chế ăn thịt đỏ. Đặc biệt, những người bị bệnh gan cần phải tránh ăn loại thực phẩm này. Thịt trắng như cá, thịt gà là lựa chọn thay thế lành mạnh hơn cho cơ thể.


Dưa muối là món ăn bình dân được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, dưa muối chứa hàm lượng nitrite và muối khá cao. Ăn dưa muối trong thời gian dài sẽ khiến bạn hấp thụ quá nhiều nitrite và muối. Việc này sẽ gây gánh nặng cho gan, khiến gan dễ bị bệnh thậm chí còn dẫn tới ung thư.

Thức ăn nhanh

Đồ ăn nhanh không phải là thực phẩm tốt cho sức khỏe đặc biệt là đối với lá gan.

Ăn quá nhiều thức ăn nhanh sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh béo phì, đái thái đường, bệnh tim mạch.

Thực phẩm chứa nhiều đường

Đường fructose có trong nhiều thực phẩm chế biến và đồ uống. Nghiên cứu cho thấy, ăn nhiều thực phẩm chứa đường fructose không chỉ làm tăng nguy cơ béo phì mà còn có thể làm tổn thương gan.

Bách Nguyên (Theo suckhoedoisong)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram