Chia sẻ

Thực dụng một cách chiến lược là như thế nào?

Quyết định thực dụng là một quyết định có tính thiết thực cao nhưng nhất thời, nó đôi khi trái với những giá trị mà bản thân người ta coi trọng.

Hãy tỏ ra thực dụng trong những vấn đề cần có hiệu quả ngay

Khi khát, chúng ta cần một cách nhanh nhất để có nước uống chứ không thể vừa làm thơ vừa pha trà rồi đợi trà nguội dần được. Những vấn đề cần có hiệu quả ngay đôi khi cần sự thực dụng hơn là những thói quen. Kẻ dám thay đổi thói quen để hướng tới hiệu quả, đó chính là một kẻ thực dụng sáng suốt.

Hãy thực dụng chiến lược

Con người ta gọi những hành động đem lại lợi ích tức thì là những hành động thực dụng. Con gái yêu trai giàu được gọi là con gái thực dụng. Thà yêu trai giàu mà "chịu nhục" còn hơn yêu một chàng trai "tình cảm" nhưng ngay cả tiền mời mình trà đá cũng không có.

Người bán hàng biết đẩy lợi nhuận lên cao được coi là một người bán hàng thực dụng, bởi vì bản chất của kinh doanh là để kiếm tiền. Chính vì suy nghĩ đó mà người ta mới có những "phát minh" dạng như: làm trứng bằng nhựa, trộn bột bánh trung thu bằng… ủng lội bùn…


Việc hành động theo hướng thực dụng để đem tới những hiệu quả tức thì (và nhất thời, trái với lương tâm) liệu có thực sự là "khôn"? chắc chắn là không!

Trai nhiều tiền không bao giờ thực sự yêu những cô gái đến với họ vì tiền. Thứ quý giá nhất của người kinh doanh hoặc đôi khi là của người lao động, đó chính là thương hiệu. Những thực dụng nhất thời mang tính chụp giật, những hành động "khuất mắt trông coi" đem lại nguồn lợi trước mắt hoàn toàn có thể khiến chúng ta đánh mất một cách nhanh chóng niềm tin của những "khách hàng" đã nuôi dưỡng ta. Niềm tin đó bị mất, thương hiệu đó bị nhận dạng với ấn tượng xấu, những cơ hội dành cho chúng ta sẽ hẹp lại dần.

Như vậy, điều rút ra ở đây là: chúng ta rất cần thực dụng nhưng đừng bao giờ chụp giật, hãy thực dụng chiến lược.

Thực dụng một cách chiến lược là như thế nào?

Câu hỏi tiếp theo đặt ra ở đây là: làm thế nào để có thể "thực dụng chiến lược"? Rất dễ, hãy luôn cho đi những giá trị. Người bán hàng thực dụng một cách chiến lược là người bán hàng luôn biết làm những việc mà khách hàng của mình thích. Người chủ quán cơm chiến lược là người chủ biết chọn đồ sạch, biết nấu đồ ngon và biết làm cho khách hàng của họ nhận ra rằng đồ của họ sạch và ngon.

Điều quý giá nhất mà người khác có thể dành cho chúng ta không phải là "những nguồn lợi" điều quý giá nhất mà người khác có thể cho chúng ta đó chính là sự ở lại.

Đối với người kinh doanh, việc khách hàng mua một lần và ở lại sẽ đem tới cho họ sự ổn định. Đối với những người thợ bắn mái tôn, việc một người chủ nhà hài lòng và giới thiệu họ tới họ hàng của chính người chủ nhà sẽ đem tới cho người thợ bắn mái tôn nguồn công việc dồi dào.

Muốn thực dụng cho phải, hãy luôn nghĩ tới cách làm hiệu quả, biết cho đi những giá trị và biết vì lợi ích của những người liên quan tới mình.

Khánh Chi (tổng hợp)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram