Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Tim gà kho tiêu

Tim gà là nguyên liệu tưởng chừng như bình thường, khi kết hợp cùng gia vị đậm đà và chút cay nồng của tiêu sẽ tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn.

Nguyên liệu

500g tim gà

1 muỗng canh hành tím băm

1 muỗng canh tỏi băm

1/2 quả chanh

1-2 nhánh hành lá

1-2 trái ớt

Gia vị: Hạt nêm, bột ngọt, nước tương, muối, tiêu xay, tiêu sọ, nước mắm, đường

Mẹo hay: Tim gà tươic ó màu đỏ tươi hoặc đỏ đậm, bề mặt sáng bóng, không có mùi hôi lạ. Khi ấn nhẹ vào, tim sẽ có độ đàn hồi tốt.

Cách làm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Tim gà mua về thì bạn cắt đôi, sau đó bạn bóp tim gà cùng với 1/2 quả chanh và 1 muỗng cà phê muối để loại bỏ mùi hôi của tim gà nhé!

Hành lá và ớt thì bạn rửa sạch, cắt nhỏ.

Sơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp tim gà

Cho vào tô tim gà đã sơ chế các nguyên liệu, gia vị gồm: 1 muỗng cà phê hành tím băm, 1 muỗng canh tỏi băm, 1.5 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê tiêu xay, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê nước mắm rồi trộn đều để ướp trong khoảng 30 phút.

Bước 3 Kho tim gà

Bắc một chiếc chảo lên bếp, bạn cho vào phần hành tím băm còn lại để phi thơm vàng, sau đó cho tim gà đã ướp vào đảo đều cho săn lại thì bạn thêm vào 1 muỗng cà phê tiêu sọ, 1 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê nước tương rồi trộn đều, xào thêm 2-3 phút.

Bước 4 Thành phẩm

Cuối cùng, bạn tắt bếp vào cho hành lá, ớt vào đảo đều là có thể bày ra dĩa và thưởng thức rồi đấy!

Thưởng thức

Món tim gà kho tiêu là món ăn ngon miệng, hấp dẫn cho bữa cơm gia đình. Tim gà dai giòn, thấm gai vị cay nồng hòa quyện với vị mặn mà của các gia vị sẽ tạo nên một hương vị khó quên.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram