Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Thịt kho mía

Món thịt kho mía với màu sắc bắt mắt, hương vị đậm đà ngon khó cưỡng.

Để thực hiện cách làm thịt ba chỉ kho mía ngon, trước hết các bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu cần có để làm thịt ba chỉ kho mía như sau:

Nguyên liệu:

Thịt ba chỉ: 450g
Mía: 1 khúc
Phần sốt ướp thịt
Đường: 20g
Dầu hào: 50ml
Đường cát trắng: 40g
Rượu trắng: 50g
Rượu trắng: 20g
Xì dầu: 4 thìa cà phê
Hành lá: 1 ít
Gừng: Vài nhánh
Tỏi: vài tép
Ớt tươi: Vài quả
Phần sốt kho
Hướng dẫn làm món thịt ba chỉ kho mía


Bước 1: Mía róc vỏ, cắt khúc cho vào khuôn rắc thêm đường. Sau đó cho mía vào lò đã được làm nóng sẵn và nướng mía khoảng 15 phút. (Nếu không có lò nướng các bạn có thể để nguyên vỏ nướng mía với lửa.)
Bước 2: Thịt ba chỉ rửa sạch, cho vào nồi, bắc lên bếp luộc chín, thái khuôn chì. Sau đó, cho vào ướp với đường, xì dầu và rượu vang trắng trộn đều.
Bước 3: Bước tiếp theo của hướng dẫn làm thịt ba chỉ kho mía ngon, bắc chảo lên bếp, đổ ngập dầu vào đun nóng rồi đổ thịt ba chỉ vào chiên vàng, cho ra đĩa.
Bước 4: Tỏi và gừng bỏ vỏ, đập dập. Hành lá nhặt và rửa sạch, thái nhỏ lá để nguyên dọc trắng.
Bước 5: Cho hành, tỏi ớt vào xoong bắc lên bếp đun qua, rồi cho bát thịt ba chỉ vào đảo đều cho ngấm gia vị đun khoảng 15 phút. Sau đó đổ phần thịt vào xoong mía trộn đều thêm nước, rồi đặt lên bếp kho, đun sôi cho tới khi thấy nước trong xoong sánh lại thì cho hành lá vào tắt bếp bắc ra ngoài là hoàn thành xong cách làm món thịt ba chỉ kho mía cực ngon rồi đó.
Bước 6: Cuối cùng, gắp thịt ba chỉ kho mía ra đĩa thái miếng vừa ăn và thưởng thức cùng cơm nóng rất ngon.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram