Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Thịt ba chỉ xào ruốc khô

Thịt ba chỉ là nguyên liệu nấu ăn quen thuộc được nhiều người yêu thích. Hãy cùng khám phá ngay công thức làm món thịt ba chỉ xào ruốc khô độc đáo, hấp dẫn và chi tiết nhất trong bài viết ngày hôm nay!

Nguyên liệu

500g ruốc khô

1kg thịt ba chỉ

1 củ hành tây

5 trái ớt

1 củ tỏi

Vài lá chanh

Gia vị: Bột ngọt, tiêu, nước mắm, đường, muối, dầu ăn

Mẹo hay:
- Thịt ba chỉ tươi ngon sẽ có lớp màng ngoài khô, màu sắc đỏ nhạt hoặc hồng tươi
- Thịt ba chỉ ngon, sạch thường có lớp da ngoài cùng dày, mỡ dày khoảng 1,5 – 2cm, phần thịt nạc dính chặt vào lớp mỡ.

Cách làm 

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

ruốc khô sau khi mua về thì bạn rửa sạch với nước để loại bỏ đi bụi bẩn rồi để ráo, thịt ba chỉ thì bạn rửa sạch, cắt nhỏ thành những miếng vừa ăn.

Hành tây thì bạn cắt nhỏ, lá chanh băm nhỏ, ớt và tỏi thì bạn băm nhuyễn.

Bước 2 Làm nước sốt

Bạn làm nước sốt xào thịt ba chỉ bằng cách cho vào chén 1 muỗng canh đường, 3 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng canh ớt băm rồi khuấy đều nhé!

Bước 3 Xào thịt ba chỉ với ruốc khô

Bạn cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn, khi dầu sôi thì bạn cho phần thịt ba chỉ vào và chiên cho đến khi thịt chín vàng đều. Sau một lúc chiên thì thịt ba chỉ sẽ ra dầu, lúc này bạn tắt bếp và chắt hết phần dầu ra chén. Bạn tiếp tục bật bếp ở lửa vừa, sau đó cho phần hành tây, tỏi vào và xào cùng với thịt heo, tiếp tục bạn cho phần nước sốt đã pha vào và đảo đều cho thịt thấm gia vị nhé.

Cuối cùng, bạn cho phần ruốc khô vào và đảo đều trong vòng 2 - 3 phút nữa thì tắt bếp là hoàn thành món ăn rồi.

Bước 4 Thành phẩm

Bạn cho thịt ra đĩa, sau đó rắc lên một ít lá chanh để tạo mùi hương và mang lại màu sắc hấp dẫn cho món ăn. Món thịt ba chỉ xào ruốc khô này chắc chắn sẽ là một trong những món ăn được gia đình bạn yêu thích đấy.

Thưởng thức

Món thịt ba chỉ xào ruốc khô có hương vị đậm đà, béo ngậy từ thịt ba chỉ, kết hợp với vị mặn mà, thơm bùi của ruốc khô. Khi xào, thịt ba chỉ được chiên giòn bên ngoài nhưng vẫn giữ được độ mềm bên trong, còn ruốc khô thì giòn tan, tạo nên sự hòa quyện tuyệt vời giữa các nguyên liệu.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram