Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Gỏi chuối

Những thân cây chuối non có thể được dùng để làm món gỏi ăn kèm thịt vịt, thịt gà luộc rất ngon miệng. Trong bài viết này của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách trộn gỏi chuối cây ngon miệng, hấp dẫn. Cùng tìm hiểu nhé!

Nguyên liệu

1 cây chuối non

2-3 trái chanh

1/3 muỗng canh ớt băm

1/2 muỗng canh tỏi băm

Ngò gai, hành phi

Thịt gà hoặc thịt vịt luộc

Gia vị: Muối, đường, nước mắm

Mẹo hay: Để chọn mua chuối cây tươi ngon, bạn nên chọn những cây có lớp vỏ bên ngoài màu trắng sữa, hồng nhẹ. Cầm trên tay cảm thấy chắc tay, bề ngoài không bị dập nát nhiều quá.

Cách làm 

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn chuẩn bị 1 thau nước, cho vào thau 1 muỗng cà phê muối, nước cốt 1 trái chanh và khuấy đều.

Lõi non cây chuối sau khi rửa sạch sẽ thì bạn dùng dao cắt thật mỏng và cho vào thau nước muối, chanh để ngâm giúp không bị thâm đen. Sau khi ngâm từ 10-15 phút thì bạn rửa sạch với nước và vớt ra để ráo.

Ngò gai thì rửa sạch bụi bẩn, cắt nhỏ.

Bước 2 Làm nước mắm trộn gỏi

Cho vào chén 3 muỗng canh đường, 3 muỗng canh nước mắm, 4 muỗng canh nước lọc rồi khuấy đều cho các gia vị hòa tan. Tiếp đến, bạn vắt vào chén 3 muỗng canh nước cốt chanh, 1/3 muỗng canh ớt băm, 1/2 muỗng canh tỏi băm rồi khuấy đều.

Bước 3 Trộn gỏi chuối cây

Cho khoảng 2 nắm chuối bào mỏng vào trong thau lớn, rồi cho vào khoảng 3 muỗng canh nước mắm đã pha và dùng tay để bóp đểu cho chuối thấm vị. Tiếp theo, bạn cho thêm chuối vào và thêm nước mắm để bóp tiếp tục cho đến khi hết chuối.

Tiếp theo, bạn cho thêm ngò gai, hành phi vào và trộn đều là hoàn thành.

Bước 4 Thành phẩm

Cuối cùng, bạn có thể cho thêm thịt vịt hoặc thịt gà đã luộc vào thay gỏi để ăn cùng.

Thưởng thức

Gỏi cây chuối không quá khó để thực hiện, nhưng thành phẩm lại vô cùng ngon miệng, hấp dẫn. Những cọng chuối cây giòn, thấm gia vị chua chua, ngọt ngọt rất kích thích vị giác và phù hợp ăn cùng với cháo.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram