Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Cháo óc chó hạt sen

Sử dụng quả óc chó để nấu cháo cho trẻ trong lúc ăn dặm là sự lựa chọn thông minh và được rất nhiều bà mẹ trên thế giới áp dụng. Óc chó có kết cấu là loại hạt dễ dàng xay nhuyễn nên sẽ không bị tác động hay biến đổi chất trong lúc chế biến hoặc nấu nhừ. Cháo óc chó không chỉ tạo được hương vị đặc trưng, kích thích bé ăn nhiều hơn mà còn giữ được các giá trị dinh dưỡng thiết yếu.

Cháo óc chó không chỉ tạo được hương vị đặc trưng, kích thích bé ăn nhiều hơn mà còn giữ được các giá trị dinh dưỡng thiết yếu.

Nguyên liệu

50g gạo

100g óc chó

50g hạt sen

1 muỗng dầu oliu

Cách nấu 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gạo bạn đem ngâm với nước từ 3 – 4 tiếng cho nở mềm.

Hạt sen bạn cũng đem ngâm với nước từ 1 – 2 tiếng.

Óc chó tách vỏ.

Bước 2: Nấu cháo óc chó hạt sen

Hạt sen bạn đem luộc chín rồi cho ra chén. Sau đó, cho gạo cùng với óc chó vào nồi nấu chín nhừ, nêm nếm cho có vị nhạt nhạt vừa ăn. Rồi cho hỗn hợp gạo, óc chó cùng hạt sen vào cối xay nhuyễn. Rồi bạn cho cháo ra chén, cho vào 1 muỗng dầu oliu đảo đều là cho bé dùng được rồi!

Cháo óc chó hạt sen có vị ngọt nhẹ, thanh, thơm bùi hạt sen và beo béo của óc chó tạo cho bé cảm giác ăn ngon miệng hơn.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram