Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Cánh gà kho tiêu

Cánh gà có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau như cánh gà chiên giòn, cánh gà chiên nước mắm, cánh gà nướng...

Nguyên liệu 

500g cánh gà

Củ hành tím

Tỏi

Dầu ăn

Gia vị: Tiêu xay, bột gừng, nước tương

Cách làm

Bước 1 Chiên cánh gà

Cánh gà mua về, bạn hãy rửa sạch với nước và muối, để ráo. Bắc chảo lên bếp, cho 4 muỗng canh dầu ăn. Dầu nóng, cho 2 tép tỏi và 2 củ hành tím đập dập vào phi thơm. Cho cánh gà vào chiên cho 2 mặt săn lại.

Bước 2 Kho cánh gà

Trong lúc chờ gà vàng mặt, bạn hãy pha nước sốt kho gà theo công thức sau: 1/2 muỗng cà phê tiêu đen xay, 1 chút bột gừng, 1 muỗng canh dầu đang sôi, 2 muỗng canh nước tương, khuấy đều.

Khi gà đã chín, bạn rưới nước sốt vào trong gà. Tiếp tục rim lửa vừa đến khi sốt kẹo lại và gà chuyển sang màu vàng nâu là được.

Bước 3 Thành phẩm

Vậy là bạn đã hoàn thành món cánh gà kho tiêu thơm ngon rồi đấy. Bạn hãy cho cánh gà ra đĩa, dọn kèm với cơm nóng và thưởng thức thôi nào.

Thưởng thức

Cánh gà kho tiêu có màu vàng nâu hấp dẫn. Thịt gà thấm đều nước sốt nên có hương vị đậm đà, mặn mặn, cay cay và rất thơm vị tiêu. Thịt gà vẫn ẩm mềm, không bị khô, thưởng thức ngay bạn nhé!

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram